leftcenterrightdel
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên thăm Tòa soạn Báo Sài Gòn Giải Phóng. Ảnh: VIỆT DŨNG

Trong chuyến công tác tại TP Hồ Chí Minh, chiều 13/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và làm việc với Báo Sài Gòn Giải Phóng và Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh – hai cơ quan báo chí lớn nhất trực thuộc Đảng bộ và UBND TP Hồ Chí Minh.

Cùng đi có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên; Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan, cùng lãnh đạo các sở, ngành của Thành phố.

Tới thăm báo Sài Gòn Giải Phóng, Chủ tịch nước đánh giá cao những nỗ lực của tập thể phóng viên, biên tập viên Tòa soạn Báo trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao. Suốt 46 năm qua, Báo luôn được nhiều bạn đọc yêu thích. Đặc biệt, Báo Sài Gòn Giải Phóng luôn theo sát các dòng thời sự, phản ánh chân thực mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội không chỉ của TP Hồ Chí Minh mà còn trong phạm vi cả nước và quốc tế.

Báo không chỉ đấu tranh, phê phán và phòng chống tham nhũng mà còn tuyên truyền phổ biến các gương người tốt việc tốt, lan tỏa những năng lượng tích cực trong xã hội; tích cực đóng góp xây dựng chính sách cũng như phản biện trong quá trình thực hiện và đưa chính sách vào cuộc sống. Bên cạnh đó, đồng chí cũng đánh giá cao nhiều chương trình xã hội, các hoạt động nghĩa tình mà Báo Sài Gòn Giải Phóng đã làm tốt thời gian qua.

Trao đổi với Ban Biên tập Báo, Chủ tịch nước đề nghị Báo Sài Gòn Giải Phóng cần thể hiện được vai trò của một tờ báo của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh trong việc góp phần đưa TP Hồ Chí Minh có bước phát triển sáng tạo mới.

Trong bối cảnh cạnh tranh thông tin ngày càng gay gắt, các tờ báo giấy ngày càng gặp nhiều khó khăn, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của internet, Báo cần tích cực đổi mới, đầu tư và ứng dụng hiệu quả hơn thành tựu công nghệ thông tin trong hoạt động của Tòa soạn. Bên cạnh đó là tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng tin, bài, các ấn phẩm của Báo nhằm thu hút hơn nữa bạn đọc.

leftcenterrightdel

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh.

Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Đặc biệt, Chủ tịch nước mong muốn, tập thể phóng viên, biên tập viên Báo Sài Gòn Giải Phóng nỗ lực và sáng tạo hơn nữa trong công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách trên mọi lĩnh vực kinh tế xã hội để tạo sự đồng thuận trong người dân Thành phố; phản ánh đầy đủ, kịp thời các hoạt động trên địa bàn Thành phố, trong đó đáng chú ý là cần tập trung nhiệm vụ tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Song song với đó, Báo cũng cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Được biết, sau 46 năm trưởng thành và phát triển cùng TP Hồ Chí Minh và đất nước, Báo Sài Gòn Giải Phóng không ngừng đổi mới hình thức, nội dung, với mong muốn đáp ứng nhu cầu thông tin đa dạng của bạn đọc. Hiện nay, hàng ngày xuất bản 2 ấn phẩm nhật báo Sài Gòn Giải Phóng tiếng Việt, nhật báo Sài Gòn Giải Phóng tiếng Hoa cùng ấn phẩm Sài Gòn Giải Phóng Đầu tư - Tài chính và Báo Sài Gòn Giải Phóng điện tử với 3 thứ tiếng (Việt, Anh, Hoa) với nội dung phong phú, đa dạng.

Cũng trong chiều này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm và làm việc với Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh (HTV).

Phát biểu tại đây, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả hoạt động của HTV trong thời gian qua. Đài đã phản ánh toàn diện các mặt của đời sống chính trị, xã hội trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển của Thành phố. Đánh giá cao vai trò, vị thế của HTV trong hệ thống các đài truyền hình cả nước, Chủ tịch nước cũng nhấn mạnh, HTV là một chứng nhân lịch sử, đồng hành với lịch sử xây dựng và phát triển của thành phố mang tên Bác.

Chủ tịch nước mong muốn, trong thời gian tới, Đài tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền thực hiện mục tiêu kép trên địa bàn Thành phố; có những chương trình tạo nên khát vọng đưa TP Hồ Chí Minh trở thành “Hòn ngọc tỏa sáng Viễn Đông”; tăng cường đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực; tiếp tục đi đầu trên mặt trận tư tưởng của Thành phố./..

V.Lê