Nghi thức khai mạc chương trình Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Ngày 13/10, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ khai mạc Chương trình Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh năm 2022.

Trong bài phát biểu, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức nhấn mạnh: Cùng với xu thế của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, hoạt động đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số của các nước diễn ra với tốc độ khá nhanh đã và đang thúc đẩy đổi mới mô hình sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị mới, tạo tiền đề hình thành nền kinh tế số.

Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh năm nay với chủ đề chính “Chuyển đổi số - Động lực mới cho sự phát triển của Thành phố”, thể hiện mong muốn của chính quyền Thành phố Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động đổi mới sáng tạo đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, là một trong các nhân tố quan trọng đóng góp vào sự phát triển chung của Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam.

Chương trình Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh năm 2022 không chỉ mang đến thông điệp về vai trò của nhà nước về kiến tạo, mà còn phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò định hướng, dẫn dắt, kết nối, hợp tác và chia sẻ trong hoạt động đổi mới sáng tạo của Việt Nam,” Phó Chủ tịch Dương Anh Đức bày tỏ kỳ vọng.

Ngay sau thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP Hồ Chí Minh năm 2022, các đại biểu tham dự Hội thảo “Chính sách cấp cao về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”.

Hội thảo quy tụ các chuyên gia từ Ngân hành Thế giới (World Bank), Ngân hàng phát triển Châu Á (ADB), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Á Châu (ACB), Công ty KDI Asia từ Singapore, tập đoàn Kaira Clan từ Phần Lan và Đại học Kinh doanh Hồng Kong; nhằm chia sẻ các chính sách, kinh nghiệm, mô hình đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số thành công của một số nước, định hướng của TP Hồ Chí Minh về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong giai đoạn tiếp theo. Hội thảo chia sẻ nhiều góc nhìn, kinh nghiệm, thông tin hữu ích đến các đại biểu tham dự cũng như để hiểu rõ hơn về đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số./.

 

Tin, ảnh: Minh Dung