Chương trình kết nối DN. (Ảnh: Hải Quân)
Ngày 2/7, UBND TP Hồ Chí Minh đã khai mạc Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020. Đây là chương trình kích cầu có quy mô lớn nhất kể từ trước đến nay, mức khuyến mãi bằng hình thức giảm giá lớn nhất, lên tới 90% giá trị sản phẩm.
Chương trình Kích cầu tiêu dùng năm 2020 nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết nhanh lượng hàng tồn kho, phát triển thị trường tiêu thụ trong bối cảnh cùng cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19, góp phần thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn TP.
Chương trình có quy mô 650 gian hàng, trưng bày sản phẩm chủ lực, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm của DN uy tín, đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của địa phương...
Đặc biệt, Ban tổ chức cũng thiết kế riêng một khu vực để các DN gặp gỡ, kết nối trực tiếp giữa đơn vị sản xuất với nhà phân phối, giữa đơn vị sản xuất với sản xuất, đơn vị sản xuất với xuất khẩu.
Bên cạnh đó, còn có các hoạt động quảng bá, thu hút thương nhân chợ đầu mối, chợ truyền thống và người tiêu dùng đến tham quan, tìm hiểu hàng hóa nhằm tạo sức lan tỏa và thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong mọi lĩnh vực.
Chương trình do Sở Công thương TP thực hiện, diễn ra từ nay đến 5/7 tại số 19, đường Đào Trinh Nhất, phường Linh Tây, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh./.