Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất kiểm tra màn hình hiển thị máy quét thân nhiệt đối với hành khách quốc tế đến Việt Nam. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Mặt khác, doanh thu du lịch trong tháng 2 đạt 8.100 tỷ đồng và trong hai tháng đầu năm 2020 là 21.127 tỷ đồng (đạt 15% kế hoạch của năm 2020). Hoạt động thông tin và hỗ trợ khách du lịch trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng đạt hiệu quả, với 1.500 lượt người/ngày.

Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, ngành du lịch Thành phố đã, đang chủ động cung cấp bản đồ, ấn phẩm du lịch, thông tin du lịch, phương tiện di chuyển cho du khách. Đặc biệt, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh không ngừng nỗ lực tuyên truyền thông tin, phương pháp phòng, chống dịch COVID-19 đến người dân, du khách trong và ngoài nước ...

Ở lĩnh vực quản lý Nhà nước, ông Bùi Tá Hoàng Vũ cho biết, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện nghiêm túc công tác theo dõi tình hình hoạt động của doanh nghiệp kinh doanh lữ hành trên địa bàn. Đơn vị này cũng phối hợp doanh nghiệp lữ hành khảo sát thực trạng kinh doanh của doanh nghiệp du lịch trước và trong dịch COVID-19.

Trên cơ sở đó, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đánh giá tác động của dịch COVID-19 gây ra đối với việc kinh doanh của doanh nghiệp du lịch, nhằm xây dựng giải pháp giảm tác động đối với ngành du lịch Thành phố trong và sau dịch COVID-19.

Hiện, tổng số doanh nghiệp đủ điều kiện hoạt động lữ hành trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh là 1.517 doanh nghiệp. Trong đó, Thành phố có 869 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 552 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa; 76 đại lý lữ hành; 20 văn phòng đại diện doanh nghiệp du lịch nước ngoài tại Việt Nam./.

Mỹ Phương/TTXVN