|
Các đại biểu tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất tại “Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022”. (Ảnh: Cao Tân) |
Ngày 19/7, tại Showroom, số 92 – 96 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Lễ khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022”.
Chương trình: “Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022” như một kênh truyền thông hiệu quả giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tìm kiếm đối tác.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP Hồ Chí Minh (ITPC) nhấn mạnh, để ngành hàng thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ Việt Nam có thể mạnh mẽ vươn ra thế giới, các doanh nghiệp cần xác định hướng chiến lược xuất khẩu giai đoạn 2022 – 2025 là xây dựng nguồn nguyên liệu gỗ ổn định, ngoài nguồn nguyên liệu gỗ nhập khẩu hợp pháp, phải mở rộng mô hình liên kết trồng rừng giữa doanh nghiệp chế biến gỗ với các hộ trồng rừng để xây dựng nguồn nguyên liệu trong nước ổn định và bền vững; tập trung đổi mới công nghệ thiết bị sản xuất và đào tạo nâng cao tay nghề người thợ; nâng cao năng lực thiết kế và quản trị chất lượng sản phẩm; quan tâm tiêu chí về môi trường, điều kiện làm việc cho người lao động. Doanh nghiệp cũng cần phải đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại gắn kết chuỗi cung ứng toàn cầu, tập trung vào các nhóm mặt hàng có lợi thế cạnh tranh, gia tăng giá trị sản phẩm, đạt tiêu chuẩn quốc tế nhằm đáp ứng được nhiều phân khúc thị trường khác nhau, trong đó tập trung vào phân khúc thị trường trung và cao cấp.
Tại đây quy tụ 32 doanh nghiệp tiêu biểu của ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ của Thành phố với 1.132 sản phẩm được lựa chọn trưng bày, là các sản phẩm uy tín, chất lượng với mẫu mã đẹp và được chế tác kĩ thuật cao; sản phẩm sử dụng vật liệu mới, thân thiện với môi trường. Mỗi sản phẩm tại triển lãm đều là những sản phẩm tiêu biểu nhất, đã xuất khẩu hoặc có tiềm năng xuất khẩu của doanh nghiệp với mong muốn giới thiệu với đối tác trong nước và quốc tế.
Đáng chú ý, khu vực triển lãm được thiết kế trưng bày đẹp, trang trọng với mong muốn không chỉ tôn vinh sản phẩm hàng hóa Việt Nam mà còn tạo ra không gian văn hóa đậm hồn Việt cho khách tham quan. Trên nền thiết kế hài hòa, gắn kết các không gian trưng bày từ cổng chào với chất liệu tre nứa thân thiện với môi trường, điểm nhấn với những hoa văn của ngành đan lát truyền thống, những chiếc giỏ đan tre đến khu trưng bày trung tâm với những chiếc đèn bằng mây tre đan tạo nên khung cảnh làng quê Việt Nam nên thơ, thanh bình cho khách tham quan mỗi khi bước vào.
Khu trung tâm trưng bày được thiết kế một cách tối giản nhất để làm nổi bật các sản phẩm truyền thống của Việt Nam như sản phẩm thủ công, sơn mài, tranh cát, gốm sứ…những sản phẩm đã làm nên thương hiệu của ngành thủ công mỹ nghệ Việt Nam với những sản nổi tiếng như gốm sứ Minh Long, tranh cát Ý Lan… nhằm tôn vinh tay nghề khéo léo của những người nghệ nhân, thợ thủ công lành nghề của Việt Nam.
Đối lập với sự đơn giản, truyền thống của khu trung tâm là khu vực Window Show dành cho sản phẩm nội thất trong nhà với những mảng tường đầy màu sắc phối cùng sản phẩm đồ nội thất sang trọng, hiện đại, năng động. Khu triển lãm sản phẩm đồ gỗ ngoài trời mang đến không gian tận hưởng, thư giãn như bước vào khu vườn nho nhỏ, xanh mát. Tất cả hòa quyện gắn kết với nhau thể hiện được một TP Hồ Chí Minh hiện đại, năng động, sáng tạo nhưng vẫn giữ được trong mình những nét văn hóa truyền thống và sự mộc mạc của tâm hồn Việt Nam.
Ngoài ra, chương trình triển lãm còn có khu vực giới thiệu brochure, catalogue kết hợp màn hình Led trình chiếu đầy đủ thông tin doanh nghiệp, sản phẩm được lựa chọn trưng bày và sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp tham gia triển lãm nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tăng cường quảng bá thương hiệu, kết nối với khách hàng tiềm năng.
Đặc biệt, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố tiếp tục phối hợp với các sở-ngành thành phố, Hiệp hội, Hội ngành nghề và các đơn vị có liên quan tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường tiêu thụ nội địa và xuất khẩu; khẳng định cam kết là cầu nối vững chắc, tin cậy của cộng đồng doanh nghiệp với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh trong điều kiện thành phố Hồ Chí Minh đang quyết tâm thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2022 "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp".
Thành phố tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư kinh doanh tại Thành phố, nghiên cứu thực hiện các chính sách, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển sản phẩm, dịch vụ mới và nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm; đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến kết nối giao thương, gắn kết sản xuất với nhà phân phối, thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ, không để đứt gãy chuỗi cung ứng.
“Tuần lễ triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và đồ gỗ nội thất năm 2022” diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 19 đến 25/7./.