Đề án được triển khai nhằm đặt các mục tiêu theo từng giai đoạn cụ thể (Ảnh minh họa: sggp.vn)

Việc triển khai thực hiện Đề án nhằm đạt các mục tiêu theo các giai đoạn cụ thể: Giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2022, có 90% học sinh các trường tiên tiến, hội nhập được học và 30% học sinh đạt chứng chỉ Tin học quốc tế.

Ngoài ra, tại các trường phổ thông khác có 40% học sinh theo học và 20% học sinh đạt chứng chỉ tin học quốc tế. Về đội ngũ giáo viên, có 80% giáo viên dạy Tin học được chuẩn hóa đáp ứng yêu cầu dạy chương trình Tin học quốc tế theo cấp học, 100% các trường phổ thông có phòng máy vi tính và 50% đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, cấu hình máy đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo chương trình chuẩn quốc tế.

Giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2025, có 100% học sinh các trường tiên tiến, hội nhập được học và 50% đạt chứng chỉ Tin học quốc tế. Đối với các trường phổ thông khác, có 50% học sinh được đáp ứng nhu cầu học tin học và 30% học sinh đạt chứng chỉ Tin học quốc tế.

Ngoài ra, 100% giáo viên dạy Tin học được chuẩn hóa đáp ứng yêu cầu dạy chương trình Tin học quốc tế theo cấp học, 100% các trường phổ thông có phòng máy vi tính và 80% đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, cấu hình máy đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo chương trình chuẩn quốc tế.

Giai đoạn từ năm 2025 đến năm 2030, 100% học sinh các trường tiên tiến, hội nhập được học và 80% đạt chứng chỉ Tin học quốc tế. Đối với các trường phổ thông khác, có 80% học sinh được đáp ứng nhu cầu học tin học và 50% học sinh đạt chứng chỉ Tin học quốc tế.

Về đội ngũ giáo viên, 100% giáo viên dạy Tin học được chuẩn hóa đáp ứng yêu cầu dạy chương trình Tin học quốc tế theo cấp học, 100% nhà trường có đủ số lượng, đảm bảo chất lượng, cấu hình máy vi tính đáp ứng yêu cầu giảng dạy theo chương trình chuẩn quốc tế.

Đề án được dự toán kinh phí từ nguồn ngân sách TP, ngân sách quận, huyện theo phân cấp kết hợp với xã hội hóa để đảm bảo triển khai một cách hiệu quả.

Trước đó, theo Sở  Giáo dục-Đào tạo TP, trong chương trình giáo dục phổ thông mới, môn Tin học đã trở thành bộ môn chính thức đưa vào giảng dạy từ cấp tiểu học. Vì vậy, việc đầu tư phòng máy, máy vi tính và đội ngũ đạt chuẩn nhằm đảm bảo 100% các trường phổ thông dạy môn Tin học là yêu cầu bắt buộc phải thực hiện trong thời gian tới.

Với quyết định phê duyệt Đề án, UBND TP giao Sở Giáo dục&Đào tạo TP Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp với các sở ngành có liên quan, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện triển khai Đề án.

Sở Giáo dục&Đào tạo TP và UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chịu trách nhiệm thẩm định và cho phép các trường phổ thông trực thuộc triển khai chương trình trên cơ sở đồng thuận, tự nguyện của học sinh và phụ huynh/...

 

Tường Vy