Ngày hội du lịch TP Hồ Chí Minh 2020 đã có hơn 9.300 lượt khách mua tour tại các gian hàng lữ hành


Trong bối cảnh chung của tình hình dịch bệnh COVID-19 cũng như những tác động của nó đối với ngành du lịch, Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm nay đã tập trung đẩy mạnh kích cầu du lịch nội địa. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn cho các điểm đến, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch tại TP Hồ Chí Minh nói riêng và các địa phương trong cả nước nói chung.

Ngày Hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2020 với chủ đề “ Sài gòn - TP Hồ Chí Minh Sống động từng trải nghiệm” đã ghi nhận những nét đặc biệt: lần đầu tiên có đến 50/63 tỉnh, thành trong cả nước tham dự, 96 doanh nghiệp du lịch, dịch vụ và ẩm thực đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham quan, giao dịch và mua chương trình ; lần đầu tiên, Liên hoan món ngon các nước được kết hợp tổ chức chung với Ngày hội Du lịch; lần đầu tiên, có gian hàng chung của TP Hồ Chí Minh với 18 tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long và Đông Nam bộ, rộng 150m2, phát huy tính hiệu quả của các thỏa thuận liên kết phát triển du lịch vùng; lần đầu tiên, Ngày hội Du lịch tập trung cho các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa, các chương trinh khuyến mãi của doanh nghiệp được bổ trợ thông tin bằng một website www.kichcaudulichtphcm.vn, đồng thời trong khuôn khổ Ngày hội, TP Hồ Chí Minh ra mắt website du lịch y tế www.dulichytetphcm.com đầu tiên trong cả nước và cũng là lần đầu tiên, các đơn vị tham gia Ngày hội Du lịch được Ban Tổ chức hỗ trợ chi phí lên đến 70%.

Phát biểu tại Lễ Bế mạc, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc thường trực Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, các tỉnh, thành, doanh nghiệp trong nước tham gia gian hàng Ngày Hội Du lịch năm nay đều có sự chuẩn bị rất chu đáo từ việc trang trí hình thức gian hàng bên ngoài cùng các hoạt động tư vấn, các chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách tham quan.

Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh năm 2020 thực sự là một tổng thể các hoạt động mang tính nghề nghiệp cao, gắn liền với việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn TP, tăng cường kết nối với các địa phương trong cả nước. Tất cả tạo ra chuỗi các hoạt động phong phú, đặc sắc nhằm thu hút người dân thành phố và khách du lịch đến với Ngày hội, xây dựng hình ảnh TP Hồ Chí Minh luôn là điểm đến “An toàn - hấp dẫn - thân thiện” với du khách đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng du lịch , mở rộng cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp các tỉnh thành..

Theo báo cáo sơ bộ từ các doanh nghiệp du lịch, qua 4 ngày hoạt động đã có hơn 9.300 giao dịch thành công chủ yếu tập trung là các tour liên kết Tây Bắc, Đông Bắc, miền trung, đồng bằng sống Cửu Long và Đông Nam Bộ, doanh thu của các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, ẩm thực đạt trên 40 tỷ đồng.

Tin, ảnh: V.Lê