Mini talkshow với nữ nhà văn Trần Trà My (trái), Bí thư Tỉnh Đoàn Trần
Quốc Duy (giữa) và chuyên viên Tâm lý Hồng Tâm (phải) đã góp phần lan tỏa những
điều tử tế đến những người tham gia.

Diễn ra vào ngày 7/11, sự kiện đã thu hút hàng chục quan khách trong và ngoài nước gồm lãnh đạo Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh, các Hội hữu nghị giữa Việt Nam và một số nước, Câu lạc bộ Phu nhân lãnh sự TP cùng đại diện hàng chục tổ chức thiện nguyện tại Việt Nam.

Với mục tiêu xây dựng nhận thức xã hội tích cực, trong bối cảnh dịch COVID-19, tình hình lũ lụt nặng nề tại miền Trung cùng nhiều biến động trong nước và trên thế giới, HPDF đã lập kế hoạch tổ chức một số sự kiện để khuyến khích các đối tượng thanh niên, gia đình trẻ, trí thức cùng xem xét lại mối quan hệ giữa cá nhân - gia đình/ cộng đồng nhỏ - xã hội trong trạng thái “bình thường mới” và đặt tên Chương trình năm  nay là “Sống hòa bình: Tôi - Chúng tôi và Chúng ta”.


Bán sách hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Tại đây, buổi đối thoại xoay quanh vấn đề: “Làm thế nào để xây dựng lối sống hòa bình: Tôi - Chúng tôi và Chúng ta” đã diễn ra với sự tham gia của nhà báo Thế Thanh, thành viên Hội đồng Quỹ HPDF, thành viên Hội đồng Biên tập Tạp chí Người Đô Thị, nguyên Phó Giám đốc Sở VHTTDL TP Hồ Chí Minh; anh Hoàng Tuấn Anh - Giám đốc Công ty Cổ phần Vũ Trụ Xanh (PHG Lock) - nhà sáng chế ATM gạo; ông Lê Tiên Phong - Giám đốc Việt Hope Inc. và nữ đạo diễn Kathy Uyên.

 Cuộc đối thoại đã gợi mở nhiều câu chuyện về đại dịch toàn cầu COVID-19. Các khách mời đều thống nhất rằng qua cả 02 mùa dịch, rất nhiều việc tử tế và cách ứng xử nhân văn đã giúp mỗi người dân Việt Nam gia tăng sức mạnh, niềm tin, tạo động lực lớn để mỗi người vượt qua khó khăn, hướng đến một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn, bình an và hạnh phúc.

Khép lại cuộc đối thoại, bà Tôn Nữ Thị Ninh - Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển TP Hồ Chí Minh nhấn mạnh rằng năm nay rất đặc biệt vì COVID-19 và bão lũ nặng nề gần đây tại miền Trung. Với bối cảnh trong và ngoài nước như thế, cần đồng lòng, suy nghĩ xem chúng ta nên sống với nhau như thế nào.


Các sinh viên vượt khó học giỏi được trao học bổng OI tại sự kiện.


Qua đó, mối tương quan giữa từng cá nhân, với cộng đồng mà mình gắn kết trực tiếp và cộng đồng rộng lớn hơn cần được nhìn nhận lại để hướng tới một lối sống tương hỗ và đoàn kết có ý thức và trách nhiệm, giàu tình người mà chúng ta cùng mong muốn và cần cùng nhau xây dựng.

Tại sự kiện này, nữ nhà văn không đầu hàng số phận Trần Trà My đã giới thiệu quyển sách “Tin vào điều tử tế” do cô viết và chuyên viên Tâm lý Hồng Tâm (CFC Việt Nam) đã chia sẻ về tác phẩm “Càng sâu tới đáy càng gần hồi sinh”.

Ngay sau đó, tại một góc của Đường Sách, 02 nữ tác giả này đã cùng các bạn trẻ Bình Phước giới thiệu sách đến công chúng. Theo tác giả Trần Trà My, số tiền bán sách sẽ được dùng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.  

Tại sự kiện, 10 suất học bổng Sáng kiến màu cam của HPDF năm học 2020 - 2021 do Câu lạc bộ Phu nhân lãnh sự TP Hồ Chí Minh tài trợ đã được trao tặng cho các học sinh, sinh viên./..

  

 

 

 

 

 

 

 

 


 

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn