Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh ra mắt đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng, chống COVID-19. (Ảnh: HCDC)

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức lễ ra mắt đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19.
Đội đặc nhiệm kiểm dịch phòng, chống dịch COVID-19 có nhiệm vụ hướng dẫn, hỗ trợ các trung tâm y tế quận, huyện; thực hiện giám sát, triển khai các phương án, giải pháp trong việc xử lý, kiểm soát dịch bệnh cộng đồng tại trường học, khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đội cũng nhận định đánh giá nhanh đánh giá mức độ nguy cơ tình hình dịch bệnh. Tùy vào từng mức độ nguy cơ, đội sẽ triển khai hành động cụ thể, xác định phạm vi ổ dịch; cùng với chính quyền địa phương, trung tâm y tế, trạm y tế, xây dựng các biện pháp can thiệp cụ thể đối với từng ổ dịch, từng điểm nóng dịch bệnh của địa phương; giám sát việc thực hiện chống dịch của các quận, huyện.

Hàng ngày, Đội có nhiệm vụ báo cáo, phân tích tình hình về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố và từ đó báo cáo với Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giúp cho ngành Y tế có nhận định sớm nhất cũng như có can thiệp hỗ trợ kịp thời các quận, huyện trong phòng, chống dịch.

Phó Giám đốc điều hành Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồng Tâm cho biết, đội đặc nhiệm kiểm dịch sẽ là cầu nối giữa Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố và quận, huyện, phường xã để giúp cho sự phối hợp luôn nhịp nhàng, liền mạch trong hệ thống chống dịch, nhằm khống chế và triệt tiêu các ổ dịch nhanh nhất có thể. Đây là mô hình mới trong một thế trận mới góp phần giữ vững bình yên cho Thành phố./..

 

T.Hương (t/h)