Ảnh minh họa: Chi Mai

Chị Nguyễn Thị Duyên, TP Thủ Đức cho biết, hè này chị đang dự định cho con về thăm ông bà, bởi sau hai mùa liên tiếp các con phải ở nhà vì dịch COVID-19. “Tôi dự định đưa con về quê với ông bà để con có thêm những ký ức tuổi thơ. Ở quê, các con được gặp cô dì, chú bác, được hòa mình với thiên nhiên và có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống hơn.”- Chị Duyên chia sẻ.

Khác với chị Duyên, chị Nguyễn Thị Huyền tại quận 7 lại dự định cho 2 con đi học bơi, chị chia sẻ: “Vừa qua, đọc nhiều tin các bạn trẻ đuối nước tôi cảm thấy lo lắng và sợ con gặp rủi ro. Nếu các con biết bơi, tôi sẽ an tâm hơn".

Anh Nguyễn Công Hào, TP Thủ Đức cẩn thận hơn, dù con trai anh đã biết bơi nhưng anh vẫn cho con học thêm khóa bơi bài bản. Bởi theo anh, cần học với huấn luyện viên các con anh sẽ có kỹ năng và thành thạo hơn, ngoài ra con biết xử lý các tình huống nguy hiểm, biết sơ cứu những bạn chẳng may đuối nước. Theo anh đây là môn học cần thiết, tuy nhiên hiện còn ít nhà trường áp dụng vào chương trình dạy học...

Sang năm, con trai anh Nguyễn Thanh Huyên (TP Thủ Đức) bước sang lớp 9. Hè vừa qua, lớp con trai anh tổ chức đi Bến Tre tham dự các chơi các trò chơi dân gian, các bạn trong lớp được trải nghiệm trong không gian đồng quê, được mặc áo bà ba nâu sòng, tham gia bắt cá, kéo co... vô cùng vui nhộn. Ngoài ra, các bạn đã thử nghiệm kỹ thuật làm bánh xèo của người miền Tây. Hoạt động vui chơi dịp hè sôi động làm các bé gắn kết nhau hơn, để lại nhiều kỷ niệm sâu đậm cho tuổi cắp sách tới trường.

Anh Huyên cho biết: "Năm học tới là giai đoạn bận rộn để con chú tâm vào học tập. Nhân dịp này, các phụ huynh trong lớp đã tự tổ chức một chuyến dã ngoại đầy ý nghĩa, bởi 2 năm qua do dịch bệnh các con chưa được đi chơi với nhau. Qua đó, các con đã trải nghiệm cuộc sống tại các vùng quê, thưởng thức các món ăn dân giã. Từ đó, các con thêm yêu quê hương, đất nước và hơn hết là hiểu rõ văn hóa và con người ở miền Tây".

Không chọn cho đi chơi hay du lịch, chị Băng Tâm ở TP Thủ Đức lựa chọn cho con tham gia các lớp kỹ năng được tổ chức trong trường. Chị cho biết, thời gian các con nghỉ hè chị vẫn phải đi làm nên không thể chăm sóc con cả ngày, trong khi đó ở trường có tổ chức một số môn thể thao, kỹ năng sống, chị cho bé tham gia để nâng cao sức khỏe. Bên cạnh đó, bé sẽ vẫn được gặp bạn cũ đồng trang lứa để không bị hụt hẫng trong đợt nghỉ hè.

Theo cô Nguyễn Thị Cúc –  Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thủ Đức, các trường trên địa bàn đều không dạy học thêm trong dịp hè mà chỉ tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, kỹ năng sống. Trường coi đó là hoạt động vui chơi và giải trí của các em sau một năm học bận rộn.

"Năm nay, hoạt động hè của các em vô cùng sôi động. Hiện các Nhà Thiếu nhi trên địa bàn TP Thủ Đức đã mở nhiều lớp võ thuật, hội họa, âm nhạc, nhảy, robot, thậm chí cả lớp học làm người mẫu nhí, MC nhí cho học sinh trên địa bàn. Các phụ huynh có thể đăng ký cho các em, chi phí tương đối rẻ và phù hợp. Song song đó, phụ huynh có thể lựa chọn học kỳ quân đội, trại hè vui nhộn… để các em trải nghiệm những kỹ năng sống cho bản thân”. Cô Nguyễn Thị Cúc thông tin.

Cũng theo cô Cúc, ngoài việc cho con em tham gia vào các hoạt động do hội, trường, phường tổ chức, các phụ huynh cần quan tâm xem xét kỹ lưỡng môi trường vui chơi, sinh hoạt của con trong các khóa trải nghiệm hè, đồng thời phải đảm bảo độ an toàn cao nhất. Bên cạnh đó, lựa chọn các hoạt động không quá mạo hiểm và lưu tâm đến sức khỏe của các em nhỏ tuổi. Bởi nhiều em vừa trải qua đợt dịch dài có thể vẫn chưa hết tác động của hậu COVID -19./.

Chi Mai