leftcenterrightdel
Quang cảnh cuộc họp.

Sáng 16-9, tại Trung tâm Báo chí TP Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình ký kết phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí Trung ương và TP năm 2022.

Tham dự có các đồng chí  Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hồ Chí Minh; Dương Vũ Thông - Phó Chủ tịch Hội nhà báo TP Hồ Chí Minh; Lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và TP Hồ Chí Minh.

Việc ký kết chương trình phối hợp truyền thông giữa TP Hồ Chí Minh với các cơ quan báo chí đã bắt đầu từ năm 2016. Đến nay, có tổng số 23 đơn vị thực hiện chương trình này. Chương trình ký kết phối hợp truyền thông là dịp để các cơ quan báo chí có thêm điều kiện để phối hợp chặt chẽ trong việc thông tin về TP, góp phần đắc lực hơn nữa trong nhiệm vụ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của TP.

leftcenterrightdel
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh phát biểu tại lễ kí kết.

Phát biểu tại Lễ kí kết, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê - Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình ký kết đã có độ dày thời gian, tạo nên sự gắn bó chặt chẽ giữa cơ quan quản lý và cơ quan truyền thông để cùng tạo ra môi trường thông tin có định hướng, chủ đạo vì mục tiêu phát triển TP Hồ Chí Minh. Nhiều tuyến tin, bài đã tạo ra mức độ lan tỏa, cũng có độ dày hơn về nội dung, thông tin tích cực, đậm nét, có sự cổ vũ, động viên để mọi người cùng đồng hành với báo chí. “Báo chí là cầu nối đưa các nghị quyết đến gần với người dân, đưa cuộc sống vào suy nghĩ của các cơ quan lãnh đạo”, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê nhấn mạnh.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả chương trình phối hợp truyền thông năm 2022, đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê mong các cơ quan báo chí quan tâm, hướng đến các hoạt động, sự kiện của TP.

Theo Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh, việc ký kết chương trình phối hợp truyền thông giữa TP Hồ Chí Minh với các cơ quan báo chí bắt đầu từ năm 2016, đến nay, có 23 đơn vị thực hiện chương trình phối hợp truyền thông, trong đó có Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Qua hơn 5 năm ký kết phối hợp truyền thông với các cơ quan báo chí, tần suất xuất hiện thông tin về TP Hồ Chí Minh dày hơn, mức độ lan tỏa các thông tin tích cực đậm hơn, hình thức chuyển tải các thông tin đó phong phú hơn...

leftcenterrightdel

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê và Phó Tổng biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam thực hiện ký kết.

Trong thời gian tới, Ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh mong các cơ quan báo chí tiếp tục xây dựng, tạo niềm tin, phấn khởi, tự hào trong Đảng bộ và Nhân dân TP về các thành tựu trong xây dựng và phát triển TP Hồ Chí Minh; khẳng định những đóng góp của TP Hồ Chí Minh vì cả nước, cùng cả nước; tuyên truyền, hiến kế thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Cùng với đó, tuyên truyền các nội dung, giải pháp thực hiện chủ đề năm 2022 trong công tác xây dựng Đảng và của chính quyền TP. Tiếp tục tuyên truyền kịp thời, chính xác, thuyết phục các chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp của Trung ương và TP trong phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội TP phù hợp yêu cầu từng thời điểm, giai đoạn; bám sát diễn biến thực tế.

Truyền thông quá trình đề xuất, xây dựng, triển khai thực hiện những cơ chế, chính sách thực hiện cải cách hành chính, chuyển đổi số, xây dựng chính quyền đô thị, chính phủ điện tử tại TP Hồ Chí Minh; cơ chế, chính sách xây dựng và phát triển TP.Thủ Đức.

Đẩy mạnh việc tuyên truyền, cổ vũ, khích lệ, kịp thời phát hiện những điển hình, cách làm hay từ cơ sở trong việc nâng cao ý thức, phát huy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, đảng viên và Nhân dân xây dựng TP Hồ Chí Minh ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình…/.

Tin, ảnh: D. Tuyết