Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng các đồng chí lãnh đạo TP, các đại biểu viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP (Ảnh: Tuổi trẻ)

Tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hồ Chí Minh, đoàn thành kính dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân. Sau lễ dâng hoa, dâng hương, các đại biểu đã đến phần mộ của các anh hùng liệt sĩ, thắp những nén hương thơm để tưởng nhớ và tri ân.


Sau khi viếng Nghĩa trang Liệt sĩ TP Hồ Chí Minh, đoàn đã đến dâng hương, đặt vòng hoa viếng, tri ân các thế hệ lãnh đạo, các bậc lão thành cách mạng đã có những cống hiến to lớn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc tại Nghĩa trang TP Hồ Chí Minh (Lạc Cảnh, TP Thủ Đức, TPHCM).

Cũng trong sáng 28/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh (quận 4), Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP làm trưởng đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP Hồ Chí Minh. Tại đây, đoàn đại biểu TP thành kính dâng hoa, dâng hương lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Người đối với sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Sau đó, đoàn đến dâng hương, dâng hoa Chủ tịch Tôn Đức Thắng. Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ vị lãnh tụ của giai cấp công nhân, một tấm gương sáng về cần kiệm liêm chính, hết lòng hết sức phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân.

Tiếp đó, đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh đến dâng hoa và dành phút mặc niệm tưởng nhớ công lao đóng góp của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh ở đường Nguyễn Huệ (quận 1).

*Cùng ngày, Đoàn đại biểu Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, huyện Củ Chi.

Sau khi dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh cũng đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Củ Chi (xã An Nhơn Tây) và Nghĩa trang Chính sách TP (xã Phú Hòa Đông); dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm Mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Thị Rành tại Nhà tưởng niệm của Mẹ (ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi).

Tại đây, các đại biểu đã dành phút mặc niệm thành kính tưởng nhớ công ơn to lớn của đồng bào, chiến sĩ đã chiến đấu kiên cường, anh dũng hy sinh trên vùng đất Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; nguyện tiếp tục cống hiến, chung sức, đồng lòng xây dựng TPHCM ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Văn Minh