Nhiều hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử được các đơn vị trên địa bàn Quận Tân Bình triển khai thực hiện 

Trao đổi với chúng tôi, Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành cho biết: UBND quận đã xây dựng, triển khai Kế hoạch về tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận. Trên cơ sở kế hoạch này, các cơ quan, đơn vị có liên quan đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ được phân công theo quy định. Hằng tuần, UBND quận đều họp giao ban công tác bầu cử để nghe các đơn vị báo cáo tiến độ và triển khai phương hướng hoạt động trong tuần tới.

Đến nay, quận đã tổ chức 32 hội nghị triển khai, tập huấn, tuyên truyền pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021- 2026 cho 5036 người. 15/15 phương đều thực hiện việc trích đăng tài liệu tuyên truyền bầu cử trên bản tin phường, bản tin khu phố, tổ dân phố.

Trung tâm Văn hóa- Thể thao quận đã thực hiện treo 30 pano, 30 băng rôn, 500 cờ đảng, cờ nước; các cơ quan, đơn vị, UBND 15 phường và các doanh nghiệp quảng cáo đã thực hiện tuyên truyền trên màn hình điện tử, bảng led chạy chữ tại các cơ quan, đơn vị 117 lượt; treo 291 băng rôn ngang, 567 phướn dọc; thay mới 21 cụm bảng pano va 14 trụ, bảng pano ngoài trời…

Các tổ chức đoàn, hội đã tích cực tuyên truyền về cuộc bầu cử với mong muốn tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt tỷ lệ cao nhất.

 

Với 186 Tổ bầu cử và 2.705 thành viên tham gia, các đơn vị còn bố trí nhân sự dự phòng của Tổ bầu cử để thực hiện thay thế nhân sự không thể tham gia trong Tổ bầu cử. Quận Tân Bình đã thực hiện tập huấn cho các thành viên về nghiệp vụ công tác bầu cử trong ngày diễn ra bầu cử với hơn 600 người tham dự.

Từ ngày 03/5 UBND 15 phường và các đơn vị quân đội đã đồng loạt niêm yết danh sách ứng cử viên và tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND TP nhiệm kỳ 2021- 2026 tại các khu vực bỏ phiếu. Đồng thời các đơn vị thực hiện phân phối danh sách và tím tắt tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HDND TP đến từng hộ dân trên địa bàn.

Đến nay việc thực hiện tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri đã hoàn thành, việc tiếp xúc cử tri đảm bảo các điều kiện, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 đối với các địa điểm tổ chức.

Chủ tịch UBND quận Tân Bình Nguyễn Bá Thành cho biết thêm: Để đảm bảo mọi điều kiện cho cuộc bầu cử, đặc biệt trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước, hiện UBND quận đã chỉ đạo Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế xây dựng kế hoạch đảm bảo công tác y tế phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn quận; thực hiện nghiêm túc thông điệp 5k của Bộ Y tế để tuyên truyền trước, trong khi bầu cử, tài liệu khai báo y tế trực tuyến; tổ chức các điểm bầu cử có đủ điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh, trang bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ y tế (khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay, nhiệt kế, tờ khai y tế…) đảm bảo công tác phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử trên đian bàn; thành lập Tổ bầu cử dự phòng trong thời gian chờ kế quả xét nghiệm COVID-19 của các Tổ bầu cử được phân công thực hiện nhiệm vụ tại các cơ sở cách ly y tế tập trung; kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch tại các điểm bầu cử.

Quận Tân Bình đã tổ chức tập huấn cho các điểm bầu cử về phương án ứng phó với tình huống dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP. Thực hiện công tác truyền thông, phổ biến để người dân khai báo y tế đầy đủ trước khi tham gia bầu cử, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch khi tham gia bầu cử.

 

Đến nay, trên khắp các đường phố, ngõ xóm của quận cờ hoa rực rỡ đón chào ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp 

Tại các khu vực tổ chức bầu của, quận đã tăng cường vệ sinh khử khuẩn; khử khuẩn phiếu bầu và thùng phiếu; triển khai các biện pháp đảm bảo y tế như giãn cách, phân luồng ra, vào 1 chiều, bố trí thời gian bỏ phiếu, phân luồng phù hợp cho cử tri tại từng khu vực, điểm dân cư. Quản lý chặt chẽ tình hình dịch bệnh tại quận và danh sách người đang cách ly tập trung, cách ly điều trị, cách ly tại khách sạn, cách ly tại nhà trên địa bàn quận để xử lý phù hợp đối với cử tri tham gia bầu cử.

Chủ tịch UBND quận Tân Bình khẳng định: Đến thời điểm này mọi hoạt động chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã cơ bản hoàn tất. Hiện một cơ quan, đơn vị trên địa bàn tiếp tục cùng với bà con nhân dân thực hiện việc treo cờ tại nhà, trên các đường làng, ngõ xóm, tổ dân phố… hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 thành công, an toàn. /.

Phú Đức