Từ 9h sáng tại địa chỉ 603 Nguyễn Kiệm (gần Hồ Văn Huê) quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh người dân đã đến đây để mua khoai lang tím với giá 2.000 đồng/kg. (Tuy nhiên để hỗ trợ thêm cho bà còn nông dân nên từ ngày 14/6/ giá khoai tại đây sẽ là 2.500 đồng/kg). Mỗi ngày nhóm của anh Thành tiêu thụ được trên 100 tấn khoai lang tím. Anh Nguyễn Trần Mộng Thành người tham gia trực tiếp giải cứu khoai lang tím cho biết: Mặc dù đang kinh doanh quán cà phê nhưng khi anh của anh nói muốn sử dụng quán làm địa điểm tập kết khoai giải cứu giúp bà con nông dân, anh Thành không ngần ngại đã sử dụng quán cà phê của gia đình làm điểm tập kết và trực tiếp phân phối khoai cho mọi người.




 Đến nay, nhóm của anh đã bán được trên 1.000 tấn khoai.

Theo quan sát của chúng tôi, tại đây chỉ có 6 người vừa thực hiện điều phối, vừa vận chuyển khoai, vừa xếp khoai, buộc khoai cho người mua… Anh Thành chia sẻ: “Đây đều là người nhà, rồi anh em bạn bè đến để hỗ trợ, ai rảnh giờ nào qua giờ đó. Do dịch bệnh COVID-19 việc thuê người là rất khó, hơn nữa trong điều kiện TP thực hiện Chỉ thị 15, nhóm của anh đã thực hiện giãn cách giữa người mua và hạn chế tối đa việc người dân tập trung đông, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.”

 Anh Thành huy động người thân, bạn bè đến để hỗ trợ bốc dỡ ,

chuyển khoai cho người dân đến mua tại 603 Nguyễn Kiệm.

Trung bình mỗi ngày nhóm anh Thành lấy trên 100 tấn khoai lang tím từ Vĩnh Long, Đồng Tháp. Mỗi ngày anh giúp bà con tiêu thụ hơn 100 tấn khoai. Đến nay nhóm của anh đã giải cứu cho bà con ở Vĩnh Long hơn 1.000 tấn khoai lang tím.

IMG_9099.JPG



Anh Thành hy vọng khi mọi người biết thêm thông tin, sẽ chung sức ủng hộ nhiều hơn, số lượng khoai sẽ tăng lên để nhanh tiêu thụ khoai cho bà con nông dân. Hiện nay số lượng khoai của bà con nông dân ở Vĩnh Long, Đồng Tháp vẫn còn rất lớn.


 Nhiều người từ tận Bình Dương, Đồng Nai đến mua khoai về phát cho người dân khu vực cách ly.


Những ngày qua rất nhiều người tại các nhóm thiện nguyện, những nhà chùa, tại các điểm chăm trẻ mồ côi, người cơ nhỡ thường đến mua khoai; ngoài ra cũng rất nhiều người từ khắp các quận, huyện, nhiều nhà máy, công ty tại Bình Dương, Đồng Nai… biết thông tin cho xe đến để mua về sử dụng cho công nhân.



“Nhiều người thương nên chúng tôi cố gắng thực hiện giải cứu hết mùa khoai này cho bà con. Giờ chỉ mong làm sao bán cho bà con được hết khoai của vụ này, rồi trả Khoai về với giá trị thực của nó. Chúng tôi làm mệt nhưng vui vì làm những điều ý nghĩa. Ngoài đưa khoai đến người tiêu dùng, anh Thành bảo mong mọi người dành thời gian để tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của Khoai Lang tím giống Nhật, để có cách sử dụng đúng, tăng giá trị của sản phẩm này”.

Nhiều công ty, nhà máy đã đến đây để mua khoai về chế biến thức ăn cho công nhân



Nhiều người đi đường thấy điểm bán khoai đã dừng lại để mua. 

 Nhiều người mua để gửi đến các nhóm thiện nguyện nấu cơm miễn phí cho người dân tại khu vực cách ly.

Chị Nguyễn Thị Trang ở Quận 3 cho biết: Chị đi làm qua đây nhìn thấy biển bán khoai lang tím nên dừng lại mua. Khoai rẻ quá, tôi mua 2 túi 40kg về cơ quan chia cho mọi người. 



Anh Nguyễn Trần Mộng Thành (bên trái) và anh Trương Hữu Thành là những người hỗ trợ việc giải cứu khoa lang tím cho bà con nông dân. 

Anh Nguyễn Tam Nguyên ở Quận 5, TP Hồ Chí Minh cho biết: Biết thông tin từ bạn bè có điểm bán khoai lang tím giải cứu giúp bà con nông dân anh đã đặt mua một tấn để gửi về quê ở Long An. Một phần anh gửi hỗ trợ cho nhà chùa, một phần anh chia cho bà con hàng xóm, để mọi người được sử dụng khoai lang với giá rẻ./..

Hoàng Mẫn