TP Hồ Chí Minh ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự với các tỉnh, thành phố địa bàn giáp ranh

(Ảnh: hcmcpv.org.vn)


TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang là các địa bàn trung tâm, chiến lược, khu vực chính trị, kinh tế năng động của phía Nam và cả nước. Tuy nhiên, đây cũng là khu vực trọng điểm chống phá của các thế lực thù địch, là địa bàn mà các loại tội phạm thường tập trung lợi dụng để hoạt động gây phức tạp về an ninh trật tự. Đặc biệt, khu vực giáp ranh giữa các địa bàn luôn là khu vực, địa bàn trú ẩn, hoạt động mạnh của các loại tội phạm. Vì vậy, việc ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự địa bàn giáp ranh giữa Công an 7 tỉnh, thành phố là rất cần thiết và phù hợp trong tình hình hiện nay.

Chương trình ký kết sẽ giúp nâng cao hiệu quả phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý các loại tội phạm, tăng cường phối hợp đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, nhất là tại các địa bàn giáp ranh giữa Công an tỉnh, thành phố, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của từng địa phương. Theo đó, các đơn vị có nhiệm vụ triển khai đồng bộ, kịp thời, có hiệu quả các biện pháp công tác, gắn với nâng cao nhận thức và tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ chiến sỹ trong công tác phối hợp; thông qua công tác phối hợp làm tốt công tác phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh, xử lý nhanh chóng các loại tội phạm, các tụ điểm, ổ nhóm.

Để Quy chế hoạt động đạt hiệu quả, Công an 7 địa phương cần tiếp tục làm tốt chức năng tham mưu Cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc”, phối hợp chặt chẽ để giải quyết các vấn đề an ninh trật tự nổi lên tại địa phương và các địa bàn giáp ranh./.

Thanh Yến