Đây là dịp để học sinh, phụ huynh giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, hướng nghiệp; tìm hiểu thông tin tổng quan về thị trường lao động và cơ hội nghề nghiệp khi các em ra trường.

Theo ông Nguyễn Quang Cường, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh, đây là cơ hội để học sinh tương tác, tìm hiểu vai trò, tính chất đặc thù, kỹ năng của từng ngành nghề để định hướng học tập tốt hơn. Chính vì thế, mỗi học sinh cần tìm hiểu nhiều thông tin, đồng thời tự tin đối chiếu với chính bản thân để chọn ngành, nghề phù hợp với hoàn cảnh, sở thích, đam mê và năng lực của mình.



Trường Cao đẳng nghề Thành phố Hồ Chí Minh tham gia thực hành,
biểu diễn nghề tại ngày hội. 

Trong buổi sáng, gần 5.000 học sinh đến từ các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở, trung tâm giáo dục thường xuyên, cơ sở dạy nghề trên địa bàn thành phố đến tìm hiểu thông tin các ngành nghề đào tạo từ 55 trường đại học, cao đẳng, trường nghề, trung tâm ngoại ngữ.

Theo cô Nguyễn Thị Thanh Đà, Trường tư thục Vạn Hạnh, hầu hết học sinh khối trung học phổ thông, trung học cơ sở, chưa xác định được nghề nghiệp tương lai của mình nên rất cần đưa các em đến với hoạt động tư vấn, hướng nghiệp để các em tự nhìn nhận, so sánh sức học của mình phù hợp với trường đại học, cao đẳng nào; trường đó có những hoạt động gì, chỉ tiêu tuyển sinh ra sao…, từ đó xác định những môn học cần chú tâm rèn luyện hướng đến nghề nghiệp mình chọn.

Em Nguyễn Thị Quỳnh Như, lớp 10A 6, Trường Trung học phổ thông Bình Khánh, huyện Cần Giờ rất vui vì được tư vấn, hướng nghiệp đúng nghề điều dưỡng yêu thích. Quỳnh Như cho rằng nên tổ chức thường xuyên hoạt động này để học sinh hiểu rõ yêu cầu của ngành, nghề mình chọn; phương thức tuyển sinh, chế độ, chính sách, học phí từ các cơ sở đào tạo.

Tọa đàm “Ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 trong công tác tuyển sinh 
giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”.

Trong khuôn khổ ngày hội, diễn ra các hoạt động tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh, thực hành nghề, biểu diễn nghề; hội thảo “Chọn đúng ngành - Thành công sớm”; tọa đàm “Ứng dụng công nghệ của cuộc cách mạng 4.0 trong công tác tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”; giao lưu, chia sẻ việc lựa chọn nghề từ các sinh viên giỏi nghề cấp thành phố; tìm hiểu về kỹ năng bản thân và xây dựng ước mơ tương lai..../.

Tin, ảnh: PV/TTXVN