Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình và các đại biểu cắt băng khánh thành
Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt - Nhật  (Ảnh: Thu Dịu)


PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt Nhật – HECI là đơn vị tầm soát bệnh theo mô hình Ningen Dock - một mô hình kiểm tra sức khỏe mới theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa được đào tạo và chuyển giao kỹ thuật từ Nhật Bản cùng hệ thống trang bị y tế hiện đại, bệnh viện định hướng sẽ trở thành một trong các trung tâm khám sức khỏe theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm phục vụ bệnh nhân khu vực TP.Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Nam và người nước ngoài, trong đó cộng đồng người Nhật Bản sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Theo ông Kuninori Takagi, Chủ tịch Trường Đại học Sức khỏe và Phúc lợi Nhật Bản (IUHW), trong quá trình chuẩn bị cho Trung tâm HECI đi vào hoạt động, IUHW đã phái 65 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viện sang Bệnh viện Chợ Rẫy; đồng thời tiếp nhận 35 bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viện của Bệnh viện Chợ Rẫy để đào tạo và chuyển giao kỹ thuật.

Ngoài ra, nhằm cung cấp chất lượng y tế như ở Nhật Bản tại Trung tâm HECI đã thiết lập đường truyền riêng kết nối với các cơ sở y tế trực thuộc IUHW để thực hiện hội chẩn từ xa, kiểm tra 2 lần thông qua chẩn đoán hình ảnh và các kết luận chuyên môn về mặt y học.

Mục tiêu của Trung tâm kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt – Nhật nhằm xây dựng phòng khám kiểm tra sức khỏe chất lượng cao đáp ứng cho nhu cầu khám sức khỏe tổng quát, có thể giúp phát hiện ra các bệnh tiềm ẩn và nguy cơ về sức khỏe, từ đó có thể tiến hành kiểm tra chuyên sâu hoặc theo dõi sức khỏe, cũng như phòng tránh bệnh, cải thiện sức khỏe, tránh bệnh chuyển nặng hơn, góp phần giảm tải bệnh viện.

Trung tâm Kiểm tra sức khỏe Chợ Rẫy Việt- Nhật tọa lạc tại địa chỉ 620 Nguyễn Chí Thanh, phường 4, Quận 11, TP.HCM. Trung tâm được thiết kế với 6 tầng lầu chuyên biệt, có tổng diện tích sàn là 3.188 m2./. 

VL