16:38 06/02/2024
print  

Chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền tấp nập người mua ngày 27 Tết

(ĐCSVN) - Là một trong 19 sự kiện văn hóa, nghệ thuật, lễ hội tiêu biểu được tổ chức thường niên tại TP Hồ Chí Minh, chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền năm nay có khoảng 660 điểm kinh doanh hoa, cây kiểng, trái cây bố trí dọc theo tuyến kênh Tàu Hủ với giá cả phải chăng, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người dân TP Hồ Chí Minh.


Năm 2024, là năm thứ 4 chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền được tổ chức cấp thành phố, tạo địa điểm cho những nhà vườn các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, trưa ngày 6/02/2024 (tức ngày 27 tháng chạp) lượng người dân đến tham quan, trải nghiệm và mua các loại cây hoa cảnh về trưng Tết khá nhộn nhịp.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Năm nay, chợ hoa Tết Bến Bình Đông có khoảng 500-600 nhà vườn từ các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp… đến tham gia kinh doanh và trưng bày sản phẩm.
Những chiếc ghe chở đầy hoa từ miền Tây tấp nập đổ về kênh Tàu Hủ phục vụ nhu cầu mua sắm và trang trí nhà cửa ngày xuân của người dân.
Dọc con phố Bình Đông tràn ngập các loại hoa đặc trưng của vùng Nam Bộ
Các loại hoa, cây kiểng có giá dao động từ 150.000 đồng đến vài triệu đồng. Theo các tiểu thương, giá cây năm nay không có sự chênh lệch nhiều
Gần 20 năm bán hoa mai Cái Mơn ở chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền, ông Lữ Hùng ở Bến Tre cho biết: Năm nào ông cũng mang từ vườn lên hơn 700 cây mai lớn, nhỏ
Tiểu thương sắp xếp hoa tại gian hàng của mình
Ngày 27 Tết nhiều người đến chợ hoa xuân Trên bến dưới thuyền mua hoa về trưng
Các loại cây cảnh nhỏ được đông đảo người dân lựa chọn để trang trí Tết cho gia đình
 
Chợ hoa xuân tấp nập người mua
Các tiểu thương tranh thủ giờ nghỉ trưa trò chuyện với nhau

 

 

 

 


Tường Vy