16:28 02/04/2024
print  

Hơn 60.000 lượt vé đã được cung ứng tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024

(ĐCSVN) - Sau 4 ngày mở cửa phục vụ công chúng, tối 31/3, Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 do Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức đã khép lại, với lượng khách tham gia năm 2024 cao gấp 1,5 lần so với lễ hội tổ chức năm 2023.


 

Các giá trị truyền thống, nét đẹp văn hóa được giới thiệu tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 thu hút du khách.

Ước tính hơn 60.000 lượt vé đã được cung ứng ra. Có cả du khách trong nước và quốc tế cùng đông đảo bà con Việt kiều đã tới tham quan, thưởng thức các hoạt động tại Lễ hội.

Lượng khách tham gia năm 2024 cao gấp 1,5 lần so với lễ hội tổ chức năm 2023. Đáng chú ý, từ hai ngày trước thời điểm lễ hội mở cửa phục vụ công chúng, số vé bán trước đã đạt mức 10.000 vé, gần gấp 3 lần số vé bán trước của kỳ lễ hội năm 2022 và gần gấp đôi số vé bán trước của kỳ lễ hội năm 2023.

Du khách đã có dịp khám phá hơn 400 món ngon, đặc sắc ba miền Bắc, Trung, Nam, khi hòa mình vào không gian văn hóa, nghệ thuật truyền thống, tương tác học làm 50 loại bánh dân gian cùng nghệ nhân, cùng sống lại ký ức tuổi thơ với các trò chơi dân gian tưởng chừng đã bị mai một theo thời gian.

Một trong những nét mới của lễ hội năm nay là hội thi "Top 10 món nhất định phải thử tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024".

Theo đánh giá từ Ban giám khảo, các đơn vị tham gia hội thị đã có sự nghiên cứu kỹ lưỡng về ẩm thực vùng miền để thể hiện bản sắc văn hóa ẩm thực của địa phương mình. Việc tổ chức hội thi bình chọn top 10 món nhất định phải thử được xem như một gợi ý để thực khách dễ tìm, chọn món ăn trong số hơn 400 món tại lễ hội.

10 đơn vị có món ăn nằm trong "Top 10 món nhất định phải thử tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024" được ban tổ chức trao Bảng công nhận, được treo trước gian hàng đơn vị. Đây cũng là “dấu hiệu nhận diện” để thực khách của lễ hội có thể nhận biết, thử vị và trải nghiệm các món ăn đã được bình chọn, bên cạnh các món ăn, thức uống yêu thích của mình.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn tiến hành chấm giải các gian hàng ấn tượng nhất trong số hơn 40 gian hàng của hơn 40 đơn vị tham gia lễ hội năm nay.

Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, Món ngon Saigontourist Group 2024 do Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) tổ chức, mở cửa phục vụ công chúng từ 16 giờ đến 22 giờ mỗi ngày, liên tục từ ngày 28-31/3/2024 tại Khu du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.

Dưới đây là những hình ảnh được phóng viên ghi lại:

Đến với lễ hội, các đầu bếp giàu kinh nghiệm từ hơn 40 khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao thuộc Saigontouri Group cùng một số đối tác.
Các món ăn manh đến đều mang đặc trưng riêng của từng địa phương, đơn vị
400 món ăn đặc trưng vùng miền...
tại hơn 40 gian hàng ẩm thực được bố trí thành 3 khu vực Bắc, Trung, Nam
Trong số đó, có nhiều món ngon độc, lạ lần đầu tiên được giới thiệu tại Lễ hội.
Các gian hàng ẩm thực thu hút đông đảo du khách
Cộng hưởng cùng không gian ẩm thực là khu vực “thực cảnh” các làng nghề truyền thống,
Cộng hưởng cùng không gian ẩm thực là khu vực “thực cảnh” các làng nghề truyền thống, khu trò chơi dân gian
và biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống theo lối rong diễn
Ước tính hơn 60.000 lượt vé đã được cung ứng ra. Có cả du khách trong nước và quốc tế cùng đông đảo bà con Việt kiều đã tới tham gia các hoạt động tại Lễ hội.
PV