Trước đó, ngày 6/12/2023, diễn ra Đêm biểu diễn nghệ thuật của tỉnh Điện Biên tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ, thu hút sự tham gia của hàng ngàn lượt khách tham quan, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian của các tỉnh Tây Bắc. Người dân và du khách còn được thưởng thức triển lãm ảnh chủ đề: "Từ Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đến Đại thắng mùa Xuân năm 1975" gồm 150 ảnh và thể hiện qua 3 phần trưng bày; Phần I: Chiến dịch Điện Biên Phủ năm 1954; Phần II: Đại thắng mùa Xuân năm 1975; Phần III: Điện Biên điểm hẹn nơi Biên cương. Tuyên truyền giới thiệu về tầm vóc, ý nghĩa của Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 gắn liền với Đại thắng mùa Xuân 1975, với đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, là thành quả vĩ đại của Nhân dân ta, thể hiện ý chí, khát vọng độc lập, thống nhất Tổ quốc của dân tộc ta trong Thời đại Hồ Chí Minh. Triển lãm còn nhằm giới thiệu mảnh đất và con người Điện Biên, những thế mạnh đầu tư, kinh tế - văn hóa, xã hội, bản sắc văn hóa của 19 dân tộc, những danh lam thắng cảnh, những điểm du lịch hấp dẫn tiêu biểu.

Cùng ngày, các đoàn giáo viên, học sinh tại các trường tiểu học trên địa bàn Quận 8 tiếp tục đến tham quan tại Di tích lịch sử - văn hoá cấp quốc gia Đình Bình Đông nhằm hưởng ứng Tuần lễ Du lịch. Qua đó, các em học sinh đã có dịp đến tham quan Nhà tưởng niệm, triển lãm hình ảnh về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Tôn Đức Thắng.

Trong ngày, tại Sân khấu Đường sách Nguyễn Văn Bình, Quận 1, Sở Du lịch và UBND Q.1 đã phối hợp tổ chức Lễ Công bố sản phẩm du lịch đặc trưng gắn với kinh tế ban đêm "Quận 1 - Sắc màu đêm", thu hút 120 đại biểu là DNLH, Báo chí, cơ quan đoàn thể, du khách và công chúng. Sau Lễ công bố là phần trải nghiệm tour theo chương trình "Quận 1 - Sắc màu đêm" với những điểm hấp dẫn, sắc màu và huyền bí...

Ngày 07/12/2023, Đoàn 90 hoa hậu các nước tham dự Miss Earth đã checkin quận 10, tặng hoa cho du khách và trồng hoa tại Công viên Lê Thị Riêng, thăm bảo tàng Fito sau đó đoàn tiếp tục có các hoạt động trải nghiệm tại Quận,5, Quận 6 và Huyện Cần Giờ. Ban tổ chức tổ chức Hội thảo MPW (Mass Participation World) tại Global City, Tọa đàm “Vai trò truyền thông trong du lịch” kết hợp với trao giải thưởng cho 02 cuộc thi: Cuộc thi ảnh Rực rỡ Thành phố Hồ Chí Minh và Giải thưởng Báo chí viết về du lịch Thành phố Hồ Chí Minh; buổi giới thiệu sản phẩm du lịch đường thủy nội đô “Hoàng hôm trên dòng kênh huyền thoại” có sự tham gia của các sở, ngành và các cơ quan báo chí, truyền thông.

Hưởng ứng Tuần lễ Du lịch Thành phố, Sở Công thương đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chương trình khuyến mại tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" Năm 2023. Sau 1 tháng mở cổng đăng ký, Cuộc thi Thiết kế mô hình check-in và biểu tượng vui du lịch TPHCM do Sở Du lịch chủ trì tổ chức đã nhận được 250 bài dự thi tại vòng loại được Ban tổ chức chọn lựa để độc giả bình chọn từ 0h ngày 7/12 đến hết ngày 11/12. Kết quả vòng Loại sẽ được đánh giá bởi Ban Giám khảo và điểm bình chọn của công chúng tại đường link: https://bit.ly/419m2V6. Theo đó, tổng điểm vòng Loại = 70% điểm Ban giám khảo + 30% điểm bình chọn của công chúng. Việc tham gia bình chọn có cơ hội nhận được quà tặng giá trị: 2 đồng hồ Tissot trị giá 8-10 triệu cho 2 hạng mục Thiết kế mô hình check-in và Thiết kế biểu tượng vui du lịch.

Trong 4 ngày kể từ Lễ phát động Tuần lễ Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (ngày 4/12/2023) tại khu vực trung tâm Thành phố và các quận, huyện, Thành phố Thủ Đức đã đồng loạt triển khai mô hình checkin, thu hút hơn hàng ngàn lượt khách tham gia trải nghiệm; nhiều người dân và du khách thích thú với tương tác trên tranh doodle;

Kết quả thống kê nhanh tại các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú công suất phòng trong thời điểm này đạt trên 80%; nhiều người dân và du khách thưởng thức ẩm thực, tham quan và trải nghiệm các hoạt động tham quan tour tuyến tại các doanh nghiệp có chương trình kích cầu trong đợt này.

Dưới đây là một số hình ảnh:

 

 

 

PV