Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn đã đến tham quan các di tích lịch sử của lực lượng Biệt động Sài Gòn trong Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968.

 

Đoàn đã đến tham quan tiệm Phở Bình - Sở Chỉ huy tiền phương Phân khu 6, nơi phát lệnh cuộc Tổng tiến công Tết Mậu Thân 1968 (nhà số 7 Lý Chính Thắng, quận 3), hầm chứa vũ khí đánh Dinh Độc Lập (nhà số 287/70 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3), Bảo tàng Biệt động Sài Gòn (nhà số 145 Trần Quang Khải, quận 1).

Đoàn đã tham quan các căn hầm bí mật và di vật của những người lính biệt động năm xưa dùng để cất giấu vũ khí, liên lạc, chuyển tài liệu mật. Đồng thời đã được nghe giới thiệu về quá trình xây dựng các cơ sở để chuẩn bị cho cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968, cũng như quá trình giữ gìn, phục dựng các cơ sở để trở thành di tích lịch sử để thu hút thế hệ trẻ đến tham quan, tìm hiểu. Qua đó, góp phần giáo dục thế hệ trẻ hôm nay về lòng yêu nước.

Dịp này, Trung tướng Nguyễn Văn Nam cũng đã chúc Tết gia đình ông Ngô Văn Lập, con ông Ngô Toại, chủ tiệm phở Bình và gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh TP nghe thuyết minh về  di tích lịch sử của lực lượng Biệt động Sài Gòn.

Trung tướng Nguyễn Văn Nam cũng đã chúc Tết gia đình ông Ngô Văn Lập, con ông Ngô Toại, chủ tiệm phở Bình 

Trung tướng Nguyễn Văn Nam chúc Tết gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Văn Lai.

 

 

 

 

 

An Nhiên