15:14 15/02/2024
print  

Ngành điện TP Hồ Chí Minh sẵn sàng triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2024

(ĐCSVN) - Trong không khí vui tươi của những ngày đầu xuân, cán bộ công nhân viên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh và các đơn vị trực thuộc đã vào vị trí làm việc, đảm bảo vận hành lưới điện liên tục, an toàn; sẵn sàng giải quyết nhanh chóng yêu cầu của khách hàng.


Anh Dương Tấn Liêm (ngoài cùng), Trưởng Ca vận hành lưới điện, Công ty Điện lực Gia Định và đồng nghiệp phấn khởi thực hiện nhiệm vụ ngay từ ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán bên gia đình.

Theo ghi nhận, ngày đầu năm mới Giáp Thìn, không khí làm việc tại Công ty Điện lực Gia Định, Công ty Điện lực Phú Thọ (Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh) diễn ra vui tươi, phấn khởi.

Theo ông Nguyễn Đình Dũng, Phó Giám đốc phụ trách công tác quản lý kỹ thuật Công ty Điện lực Gia Định, sau những ngày nghỉ Tết bên gia đình, tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động đã vào vị trí làm việc, đảm bảo vận hành lưới điện liên tục, an toàn và phục vụ cho khách hàng tốt nhất trong ngày làm việc đầu tiền của năm mới Giáp Thìn 2024.  

Ông Dũng cho biết: Để chuẩn bị cho công tác đảm bảo cung cấp điện trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, thực hiện theo chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh,  từ cuối năm 2023, Công ty Điện lực Gia Định đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị vật tư, triển khai thông tin liên lạc, kiểm tra an toàn phòng, chống cháy nổ trụ sở và lưới điện, bố trí các lực lượng trực tăng cường. Nhờ vậy từ ngày 29 đến mồng 5 Tết Công ty Điện lực Gia Định đảm bảo cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục không xảy ra sự cố, để người dân đón Tết an lành, hạnh phúc.

Nhân viên Đội vận hành lưới điện - Công ty Điện lực Gia Định điện thoại điều hành sửa chữa điện.

Ông Dũng thông tin thêm: Trong 7 ngày Tết trên hệ thống lưới điện không ghi nhận sự cố lớn, với một số sự cố nhỏ lẻ, Công ty bố trí lực lượng trực tăng cường, phối hợp xử lý nhanh chóng đảm bảo nguồn điện cho người dân. Riêng đêm giao thừa (tức đêm 30 Tết), Công ty đã bố trí 50 công nhân trực nhằm đảm bảo nguồn điện trong thời khắc quan trọng của năm mới. Ngay những ngày đầu năm mới, Công ty đã bắt tay ngay vào công việc, bố trí các công nhân, kỹ thuật thực hiện trực vận hành, trực xử lý sự cố, xử lý lưới điện; đồng thời bắt tay ngay vào thực hiện các kế hoạch năm 2024 được Tổng Công ty Điện lực TP giao.

Bày tỏ niềm vui ngày đầu năm quay trở lại thực hiện nhiệm vụ, ông Dương Tấn Liêm, Trưởng Ca vận hành lưới điện, Công ty Điện lực Gia Định chia sẻ: Nhiệm vụ thường xuyên của Đội Vận hành lưới điện là trực xử lý sự cố liên quan đến lưới điện, mặc dù đặc thù công việc anh em phải trực xuyên suốt dịp Tết nhưng trong ngày làm việc đầu tiên tinh thần anh em ai cũng phấn khởi, luôn sẵn sàng nhiệm vụ được giao.

Bộ phận CSKH -Công ty Điện lực Phú Thọ hỗ trợ yêu cầu của người dân trong ngày đầu tiên đi làm của năm mới Giáp Thìn 2024.

Sau một tuần nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong ngày đầu năm mới trở lại với công việc, các cán bộ, nhân viên của Công ty Điện lực Phú Thọ đã trở lại làm việc với một tinh thần thoải mái, sẵn sàng bắt tay vào thực hiện các kế hoạch công việc.

“Công việc hằng ngày của chúng tôi là tiếp nhận các yêu cầu từ trung tâm chăm sóc khách hàng, yêu cầu online qua các tổng đài để tiếp nhận và giải quyết tất cả các yêu cầu về điện, sau đó phân công bộ phận chuyên môn xử lý, giải quyết kịp tiến độ cho khách hàng. Năm Giáp Thìn, bản thân tôi và tập thể cán bộ, nhân viên Công ty quyết tâm từ những ngày đầu năm là hoàn thành vượt mức kế hoạch của Tổng Công ty giao; có từng kế hoạch cụ thể cho công việc của từng tháng, đảm bảo công việc cho cả năm 2024”. Ông Phùng Nam Trung, Đội phó Đội Chăm sóc Khách hàng, Công ty Điện lực Phú Thọ cho hay.

Ông Cam Minh Trí (áo trắng), Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật, Công ty Điện lực Phú Thọ và cán bộ Đội vận hành lưới điện trao đổi phương thức vận hành.

Ông Cam Minh Trí, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật, Công ty Điện lực Phú Thọ chia sẻ: Công ty đã tổ chức trực giữ điện đảm bảo điện cho khách hàng 24/7 được thực hiện từ 29 đến ngày mồng 5 Tết. Mỗi ca trực duy trì 8 người, đồng thời tổ chức đội trực tăng cường gồm 4 người. Do đó, địa bàn Công ty Điện lực Phú Thọ quản lý là quận 10 và quận 11 không xảy ra sự cố nào lớn về điện.

Chia sẻ về lý do đảm bảo được nguồn điện ổn định, theo ông Cam Minh Trí, do công tác chuẩn bị kiểm tra lưới điện trước Tết được thực hiện thường xuyên, kỹ lưỡng, phát hiện những khiếm khuyết về hệ thống lưới điện để có kế hoạch sửa chữa, thay thế và bảo dưỡng, đảm bảo hệ thống lưới điện trong dịp Tết.

Các cán bộ, nhân viên ngành điện TP Hồ Chí Minh đã ứng trực đầy đủ, sẵn sàng triển khai nhiệm vụ được giao.

“Hôm nay, ngày đầu năm mới, toàn bộ cán bộ, nhân viên của Công ty Điện lực Phú Thọ đã trở lại làm việc bình thường. Các bộ phận quản lý lưới điện, vận hành lưới điện đã ứng trực đầy đủ, Bộ phận chăm sóc khách hàng đã sẵn sàng tiếp dân… Chúng tôi hi vọng trong năm 2024 sẽ tiếp nối những kết quả đã đạt được trong năm 2023 và phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa các chỉ tiêu, kế hoạch được Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh giao trong năm 2024” – Ông Trí nhấn mạnh./..

PV