08:59 30/01/2024
print  

Trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho hơn 100 sinh viên Học viện cán bộ TP Hồ Chí Minh

(ĐCSVN) - Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức chương trình huấn luyện và trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” cho hơn 100 sinh viên Học viện cán bộ TP Hồ Chí Minh.


Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức cho các bạn sinh viên xếp hình biểu tượng búa liềm của Đảng Cộng sản Việt Nam hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trước khi diễn ra chương trình, Đoàn Thanh niên phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tổ chức cho các bạn sinh viên xếp hình biểu tượng búa liềm của Đảng Cộng sản Việt Nam hướng tới kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024); ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng và trao đổi về nền tảng tư tưởng giúp các bạn trẻ hiểu đúng bản chất, vai trò của chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó giúp các bạn trẻ hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Sinh viên được thực hành các nội dungkỹ năng thoát hiểm.

Chương trình huấn luyện và trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” được Đoàn Thanh niên phòng Cảnh sát PCCC&CNCH tổ chức thường xuyên nhằm giúp các bạn trẻ trang bị những kỹ năng cơ bản về phòng cháy, chữa cháy, kỹ năng tự bảo vệ cơ thể người và thoát hiểm trong các sự cố cháy nổ. Ngoài huấn luyện kỹ năng, các chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH thường chọn các chủ đề gắn với những ngày truyền thống của đất nước, của dân tộc để lồng ghép trao đổi và định hướng cho các bạn trẻ có cái nhìn đúng đắn và nâng cao trách nhiệm đối với bản thân, gia đình và xã hội.

Đại úy Đỗ Ngọc Đức - Bí thư Đoàn Thanh niên phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cho biết, Đảng ủy – Ban Chấp hành đơn vị đặc biệt quan tâm đến công tác huấn luyện kỹ năng, đẩy mạnh công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật, kỹ năng PCCC&CNCH đến mọi độ tuổi học sinh, các em cũng là cánh tay nối dài công tác tuyên truyền PCCC&CNCH đến gia đình và xã hội. Trong năm 2024, đơn vị sẽ tiếp tục duy trì và đổi mới phương thức tổ chức chương trình huấn luyện và trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hỏa” vừa là nơi học tập kỹ năng vừa là sân chơi cho các em học sinh.

Các sinh viên được tập huấn các kĩ bảo vệ bản thân khi xảy ra cháy.

Trước đó, ngày 29/12/2023, Đoàn Thanh niên phòng Cảnh sát PCCC&CNCH cũng đã tổ chức chương trình huấn luyện và trải nghiệm “Một ngày làm lính cứu hoả” cho hơn 400 em học sinh xếp hình bản đồ Tổ quốc chủ đề “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn phát động./..

PV