Các đồng chí lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh nhắn tin ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo".
Ảnh: Việt Dũng

Các hoạt động Quỹ “Vì người nghèo” từ lâu đã trở thành nghĩa cử cao đẹp, có tính nhân văn sâu sắc trong đời sống nhân dân, được toàn xã hội tích cực hưởng ứng, khơi dậy lòng nhân ái và truyền thống đoàn kết của các tầng lớp nhân dân giúp các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên, thoát nghèo một cách căn cơ, bền vững.

Với số tiền huy động được từ các đơn vị, mạnh thường quân trong năm qua đã hỗ trợ kinh phí xây mới, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà tình thương, trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ và phương tiện đi học, hỗ trợ học nghề, phương tiện sinh kế, tặng thẻ Bảo hiểm y tế, trợ cấp đột xuất, thường xuyên và trao tặng quà nhân dịp lễ, Tết cho các đối tượng.

Theo thống kê, đến nay hộ nghèo trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh còn trên 3.700 hộ, chiếm tỷ lệ 0,19%; hộ cận nghèo còn gần 23.000 hộ, chiếm tỷ lệ 1,15%.

Để không người nghèo nào bị bỏ lại phía sau, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hồ Chí Minh Tô Thị Bích Châu đề nghị cả hệ thống chính trị bằng nhiều biện pháp kết hợp, rà soát từng hộ, từng nhà và đánh giá lại biện pháp hỗ trợ đảm bảo đúng đối tượng và kịp thời. Bên cạnh đó, nếu hộ nào đã đủ điều kiện thì đưa ra khỏi diện hộ nghèo, còn hộ nào chưa đủ điều kiện thì tiếp tục hỗ trợ để tiếp sức cho người dân có thể tự lực vươn lên thoát nghèo./.

VL