Chiều 12/4, tại TP Hồ Chí Minh, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch Kiểm tra viên khu vực phía Nam năm 2024. Tham dự Lễ bế giảng có các đồng chí: Nguyễn Văn Quyết, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương và đại diện các vụ, đơn vị của UBKT Trung ương cùng gần 201 đồng chí học viên là cán bộ, công chức công tác trong Ngành Kiểm tra tại Cơ quan UBKT Trung ương và 22 địa phương đơn vị phía Nam.

Báo cáo tổng kết Lớp học, đồng chí Vũ Thanh Vân, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bồi dưỡng, Cơ quan UBKT Trung ương, Chủ nhiệm Lớp cho biết: Sau 5 ngày học tập với tinh thần nghiêm túc, nghiêm túc, ý thức học tập cao, lớp bồi dưỡng ngạch Kiểm tra viên khu vực phía Nam đã hoàn thành các nội dung chương trình, kế hoạch đề ra và thành công tốt đẹp.

Các học viên đã được học tập, nghiên cứu, gồm 8 chuyên đề cơ bản về lý luận và kỹ năng, nghiệp vụ của ngạch Kiểm tra viên: Những vấn đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Kỹ năng thẩm tra, xác minh trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; Kỷ luật của Đảng và thi hành kỷ luật trong Đảng; Giải quyết tố cáo, khiếu nại đối với tổ chức đảng và đảng viên; Công tác giám sát trong Đảng; Kiểm tra tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; Kiểm tra tài chính của Đảng.

Qua chấm bài thu hoạch của học viên, các đồng chí đã tiếp thu những kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ trong công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng từ các bài giảng của các giảng viên trên lớp, gắn với nhiệm vụ đang đảm nhận ở từng địa phương, đơn vị; các học viên đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp, đề nghị thêm một số nội dung trong công tác kiểm tra, giám sát. Từ đó đề xuất được các phương pháp, cách vận dụng để công tác kiểm tra, giám sát trong các linh vực được hiệu quả hơn. Kết thúc lớp học, 100% học viên tham dự đủ điều kiện được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng nghiệp vụ ngạch kiểm tra viên.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Phó Vụ trưởng Vụ Đào tạo - Bồi dưỡng, Cơ quan UBKT Trung ương, Chủ nhiệm Lớp báo cáo tổng kết Lớp bồi dưỡng.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương chúc mừng các đồng chí học viên đã hoàn thành chương trình khoá học; đồng thời ghi nhận kết quả từ sự nỗ lực, trách nhiệm của các đồng chí giảng viên, Ban tổ chức lớp và các đồng chí học viên. 

Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương nhấn mạnh: Các đồng chí học viên đã được nghiên cứu, trau dồi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ nhiều khó khăn, vướng mắc trong thực tiễn qua các chuyên đề cơ bản về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng theo yêu cầu của ngạch Kiểm tra viên. Các đồng chí giảng viên đã truyền đạt bài giảng đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu đề ra; tăng cường đối thoại với học viên, giúp học viên nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, tầm quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; về nguyên tắc, phương pháp, quy trình, nhất là củng cố, nâng cao hơn kỹ năng của kiểm tra viên trong quá trình trực tiếp thực hiện hoạt động nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng, làm tiền đề cho việc nâng cao hơn hiệu quả, chất lượng thực hiện nhiệm vụ được giao của mỗi học viên ở cơ sở, địa phương, đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyết đề nghị các đồng chí học viên khi trở về địa phương, đơn vị công tác, phát huy các kiến thức, kinh nghiệm thu nhận được qua lớp học; trên cương vị công tác của mình tiếp tục, thường xuyên tự học tập, trau dồi kiến thức nghiệp vụ để tự tin, bản lĩnh, vững vàng hơn, thực hiện tốt hơn nhiệm vụ được giao; đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn hiện nay; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật Đảng của đơn vị, địa phương.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Chủ nhiệm UBKT Trung ương trao chứng nhận cho các học viên.

Với Vụ Đào tạo-Bồi dưỡng, Ban tổ chức lớp học kịp thời tổng kết, rút kinh nghiệm, báo cáo và đề xuất với Thường trực Ủy ban Kiểm tra trung ương để tổ chức các lớp Bồi dưỡng sau này đạt kết quả cao hơn.

Phát biểu tại Lễ bế giảng, đồng chí Lê Thị Hòa Lan, Ủy viên UBKT Tỉnh ủy Đắk Nông, Lớp trưởng Lớp bồi dưỡng khẳng định, sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ tiếp tục nghiên cứu các quy định của Đảng về công tác kiểm tra, giám sát, vận dụng, phát huy tốt những kiến thức đã được học để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ trong thời gian tới tại địa phương, đơn vị nơi công tác. Đồng chí Nguyễn Trung Thảo cũng bày tỏ mong muốn UBKT Trung ương tiếp tục mở thêm các lớp đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ kiểm tra các cấp, nhằm nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới./..

Phú Đức