Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong thăm hỏi ông Cao Hồng Quý,

thương binh đặc biệt nặng. (Ảnh: Việt Dũng )

Tối 23-7, đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đến thăm các gia đình chính sách có công trên địa bàn quận Bình Thạnh.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cùng đoàn đã đến thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Lõi (103 tuổi); bà Lê Thị Ít (88 tuổi, mẹ liệt sĩ); ông Cao Hồng Quý (60 tuổi, thương binh đặc biệt nặng 1/4) và ông Trần Khắc Sinh (71 tuổi, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học).

Phát biểu tại nơi đến thăm, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trân trọng cảm ơn và ghi nhớ công lao của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, anh hùng liệt sĩ, thương binh đã hy sinh vì non sông đất nước. chúc các Mẹ Việt Nam Anh hung luôn mạnh khỏe, sống trường thọ cùng con cháu.

Đồng chí Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, phát huy truyền thống, đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh luôn bày tỏ sự tri ân đối với công lao đóng góp và sự hy sinh xương máu của các thương binh, anh hùng liệt sĩ, gia đình chính sách, đây cũng là trách nhiệm của các cấp chính quyền TP.

Cùng ngày, đoàn cán bộ TP Hồ Chí Minh do đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy, làm trưởng đoàn đã đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn quận Gò Vấp. Đoàn cán bộ TP Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy, dẫn đầu đã đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn quận Tân Bình. Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, cùng lãnh đạo các phòng nghiệp vụ và Công an huyện Bình Chánh đã đến thăm, tặng quà, khám bệnh, phát thuốc cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng và thân nhân các gia đình liệt sĩ An ninh T4 cụm xã Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh./.

PV