Sáng 2/1, Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương “Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh” năm 2018. Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân dự và phát biểu tại buổi lễ.


9 công dân trẻ tiêu biểu của TP. Hồ Chí Minh năm 2018.

Năm 2018, từ 67 hồ sơ đề cử của 33 đơn vị, Hội đồng bình chọn đã xem xét và thống nhất bình chọn danh hiệu “Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh” cho 9 điển hình xuất sắc nhất trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu, lao động, rèn luyện và cống hiến.

Theo đó, 9 gương “Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh” năm 2018 gồm: Phan Thị Lan Anh (Kho bạc Nhà nước TP. Hồ Chí Minh), kỹ sư Nguyễn Ngọc Chiến (Công ty TNHH Một thành viên Cảng Bến Nghé), Lê Chí Cường (Trường Đại học Công nghiệp TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên phường 3, quận Gò Vấp), Nguyễn Hải Đăng (vận động viên cầu lông), Cao Thanh Hiếu (lớp 8, Trường THCS Nguyễn Du, quận Gò Vấp), Hồ Đức Hoàn (Giám đốc Công ty Cổ phần Chỉ số tín nhiệm quốc tế Ebrand Index Value), Tôn Thất Vĩnh (sinh viên Trường Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh), Nguyễn Hải Long (Sở Tư pháp TP. Hồ Chí Minh) và Trần Chí Thiện (ca sĩ, diễn viên điện ảnh).

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực phấn đấu và cống hiến của các công dân trẻ tiêu biểu năm 2018 trong học tập, lao động, rèn luyện.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, những tấm gương công dân trẻ Thành phố được tôn vinh sẽ là niềm tin, những câu chuyện đẹp để thanh thiếu nhi Thành phố cùng người dân Thành phố tự tin bước vào năm 2019 với nhiều kỳ vọng về sự phát triển mạnh mẽ.

Trước những vấn đề của TP.Hồ Chí Minh hiện nay, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn tuổi trẻ Thành phố cần tích cực ra sức đóng góp hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch đặt ra cho sự phát triển của Thành phố, trong đó có thể đi đầu trong thực hiện một số mục tiêu, nhiệm vụ gắn với lĩnh vực công nghệ như: cải cách thủ tục hành chính, đẩy nhanh quá trình trình xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện Đề án xây dựng TP. Hồ Chí Minh trở thành đô thị thông tin giai đoạn 2017 – 2020, tầm nhìn 2025.

Mỗi đoàn viên, thanh thiếu nhi, ở từng vị trí hãy tiếp tục xung kích, bản lĩnh, khát vọng xây dựng Thành phố có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình, tạo thành phong trào thi đua vươn lên sống đẹp, sống có ích, cống hiến sức trẻ cho sự phát triển của thành phố và đất nước.

Bí thư Thành uỷ Thành phố Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, nhất là Thành đoàn tiếp tục phát động những phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt hướng đến kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Bác Hồ, tiếp tục phát hiện và tuyên dương kịp thời các điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua và tạo môi trường, điều kiện để các nhân tố điển hình được tiếp tục khẳng định và phát huy các phẩm chất tốt đẹp trong đời sống xã hội, làm tỏa sáng những cống hiến âm thầm, để những điển hình không chỉ là “cấp số cộng” mà còn là “cấp số nhân”, lan tỏa những giá trị tích cực nhiều hơn nữa trong cuộc sống.

Được biết, từ năm 2006 đến nay, Ban tổ chức đã nhận được hơn 1.200 hồ sơ đề cử, trong đó có 87 công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh đã được vinh danh./.

Tin, ảnh: Vương Lê