Ví MoMo hiện có hơn 31 triệu người dùng và hàng chục nghìn đối tác kinh doanh tin tưởng và yêu thích vì dễ sử dụng, thiết kế hấp dẫn cùng với hệ sinh thái lớn mạnh. 

Dịch COVID-19 tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực của nền kinh tế, trong đó, du lịch là một trong những ngành chịu thiệt hại nặng nề nhất. Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, số lượt khách du lịch nội địa trong 11 tháng đầu năm 2021 đạt 34,7 triệu lượt, giảm 29% so với cùng kỳ 2020 và chỉ tương đương 44,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Nguyên nhân lượng khách du lịch giảm mạnh không chỉ vì những lo lắng vấn đề sức khỏe mà còn vì khó khăn về tài chính. Theo Tổng cục Thống kê, trong quý III/2021, khoảng 28,2 triệu người từ 15 tuổi trở lên đã bị ảnh hưởng tiêu cực bao gồm mất việc làm hay giảm thu nhập. Trước những tác động của dịch bệnh, dù đã bước sang giai đoạn bình thường mới, các nhu cầu “chính đáng” như về quê đón Tết hay du lịch “chữa lành", teambuilding sau một năm mệt mỏi… cũng khiến mọi người phải đắn đo, cân nhắc.

Trong bối cảnh đó, Siêu ứng dụng MoMo nâng cấp tính năng Du Lịch - Đi Lại, cho phép “Du lịch liền - Không cần tiền" nhờ Ví trả sau để “gỡ khó” cho người dùng, đồng thời kích cầu cho ngành du lịch, vận tải hành khách.

Cụ thể, từ nay, người dùng khi chưa có sẵn tài chính vẫn có thể dễ dàng mua vé máy bay, tàu hoả, xe khách, đặt khách sạn, thuê xe, mua vé du lịch trải nghiệm ở tính năng Du Lịch - Đi Lại trên MoMo bằng Ví trả sau - một sản phẩm dẫn đầu xu hướng “Chi tiêu trước - Trả tiền sau” do MoMo hợp tác với TPBank cung cấp. Với hạn mức từ 1 đến 10 triệu đồng của Ví trả sau, người dùng có thể đặt ngay tấm vé về quê ăn Tết hay du lịch, trải nghiệm cùng bạn bè, đồng nghiệp để giải tỏa căng thẳng sau dịch và trả sau tối đa lên đến 45 ngày không lãi suất.

Ông Nguyễn Bá Diệp (Đồng sáng lập, Phó Chủ tịch Ví MoMo) chia sẻ: “Với việc cho phép một sản phẩm tài chính hiện đại như Ví trả sau trở thành nguồn tiền thanh toán cho các dịch vụ đang có nhu cầu lớn của tính năng Du Lịch - Đi Lại, MoMo giúp người dùng giảm bớt gánh nặng tài chính trong giai đoạn dịch bệnh khó khăn, thoải mái du lịch và trải nghiệm mà vẫn quản lý tài chính một cách thông minh, hiệu quả”.

Ra mắt tính năng Du Lịch - Đi Lại từ tháng 11/2020, đến nay MoMo đã trở thành kênh giới thiệu sản phẩm, dịch vụ cũng như trở thành kênh mua, đặt và thanh toán không tiền mặt tiện lợi của các đối tác trong ngành du lịch, vận tải. Hiện MoMo thuộc Top 5 đại lý bán vé máy bay trực tuyến của các hãng hàng không nội địa, Top 2 đại lý bán vé tàu trực tuyến và là đại lý bán vé trực tuyến duy nhất của hãng xe Phương Trang (Futa Buslines). Thông qua đó, MoMo cũng đã tạo ra cơ hội để doanh nghiệp du lịch, vận tải tiếp cận hơn 31 triệu người dùng, kích cầu giúp ngành du lịch lấy lại đà phục hồi sau dịch.

Để hỗ trợ người dùng vào mùa du lịch - đi lại trong dịp lễ tết này, từ ngày 21/12/2021 đến 21/01/2022, sử dụng tính năng Du Lịch - Đi Lại, người dùng nhận được gói giảm giá lên đến 2.100.000 đồng hoặc cơ hội hoàn tiền lên đến đến 2.022.000 đồng. /..

V.Lê