09:19 16/08/2024
print  

Khám bệnh, cấp thuốc cho đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Đắk Nông

(ĐCSVN) – Tại chương trình, hơn 300 lượt người dân là đồng bào dân tộc thiểu số được tư vấn sức khỏe, khám về lĩnh vực: nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật siêu âm tổng quát. Dịp này, Khối thi đua 4 TP Hồ Chí Minh cũng tặng 30 phần quà cho hộ nghèo (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) và vận động nhà tài trợ tặng 260 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.


 

Ban tổ chức trao quà cho các em học sinh tại chương trình.

 

Ngày 15/8, Khối thi đua 4 của UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho học sinh, hộ gia đình là đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đắk R’Tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Khối Thi đua 4 TP Hồ Chí Minh gồm các đơn vị: Lực lượng TNXP Thành phố, Sở Y tế, Sở Du lịch Thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố, Sở Văn hóa Thể thao Thành phố, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Thành phố, Sở An toàn thực phẩm Thành phố.

Ban tổ chức trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng xã hội, góp phần hỗ trợ chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại Bon Bukoh, xã Đắk R’Tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông.

Tại chương trình, hơn 300 lượt người dân là đồng bào dân tộc thiểu số được tư vấn sức khỏe, khám về lĩnh vực: nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật siêu âm tổng quát. Dịp này, Khối thi đua 4 Thành phố cũng tặng 30 phần quà cho hộ nghèo (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) và vận động nhà tài trợ là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam chi nhánh Tân Sài Gòn tặng 260 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi phần trị giá 200.000 đồng) tại Bon Bukoh, xã Đắk R’Tih, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, với tổng kinh phí hơn 70 triệu đồng.

Các em học sinh phấn khởi khi đón nhận những phần quà ý nghĩa từ Ban tổ chức.

Ông Y Ka người dân tại địa phương năm nay 75 tuổi đến khám bệnh miễn phí chia sẻ: Ông và người dân ở địa phương vui khi nhận được khám, chữa bệnh miễn phí. Đây là việc là rất ý nghĩa với ông và đồng bào dân tộc  M'Nông ở Bon Bukoh, xã Đắk R’Tih, đặc biệt khi mà nhiều loại dịch bệnh đang diễn ra khiến người dân lo lắng.

Ông Trần Văn Tỉnh - Chủ tịch Công đoàn Lực lượng TNXP TP Hồ Chí Minh cho biết: "Công tác khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho đồng bào dân tộc, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại đây là một việc làm hết sức có ý nghĩa nhân văn. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ các nhà tài trợ, góp phần thực hiện việc chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho đồng bào dân tộc, động viên, tiếp sức các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn yên tâm bước vào năm học mới."

Người dân ở Bon Bukoh được khám bệnh miễn phí.

Phó Chủ tịch UBND xã Đắk R’Tih Ngô Thị Thanh Hường thay mặt chính quyền địa phương trân trọng đón nhận tình cảm của Khối thi đua 4 TP Hồ Chí Minh và các mạnh thường quân đã quan tâm đến bà con hộ nghèo, cận nghèo, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn của xã./.

Dưới đây là một số hình ảnh ý nghĩa tại Chương trình:

 


Tường Vy