Khách tham quan triển lãm. (Ảnh: Chi Mai)

Triển lãm hướng đến mục tiêu tạo tiền đề thúc đẩy các quan hệ hợp tác công - tư trong việc triển khai các dự án thành phố thông minh, từ đó tận dụng và khai thác hiệu quả nguồn lực xã hội nhằm giải quyết các thách thức của đô thị hiện đại thông qua Nền tảng công nghệ số.

SMARTCITY ASIA năm 2022 có sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp đến từ các đơn vị trong và ngoài nước. Các sản phẩm, dịch vụ công nghệ, dịch vụ tư vấn thiết bị mới phục vụ cho ngành công nghệ số hóa… cũng sẽ được trưng bày giới thiệu trong suốt thời gian diễn ra triển lãm.

Nổi bật tại triển lãm lần này là Hội Doanh Nghiệp Thành phố Thủ Đức, CLB Phát Triển và Ứng dụng Công nghệ số Thủ Đức, tham gia trưng bày các công nghệ, giải pháp trong lĩnh vực nền tảng công nghệ cao, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, tòa nhà thông minh… Ngoài ra còn có, các doanh nghiệp đầu ngành khác như Công ty  Cổ phần viễn thông FPT, Công ty TNHH MTV phát triển Công viên phần mềm Quang Trung, Công ty  TNHH MTV Aura, Công ty Unicloud,  Daviteq Technologies Inc,…tham gia trưng bày các công nghệ, giải pháp trong lĩnh vực nền tảng công nghệ cao, hạ tầng kỹ thuật và xã hội, tòa nhà thông minh.

Đặc biệt tại triển lãm khách tham quan sẽ có cơ hội trực tiếp trải nghiệm và cảm nhận chất lượng dịch vụ 5G của MobiFone với các dịch vụ internet tốc độ cao trên nền tảng 5G của Chi nhánh Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam –VNPT. Một số doanh nghiệp quốc tế đến từ các nước như: Hàn Quốc, Singapore, Hongkong, Phần Lan, Đài Loan, Czech… như Công ty Hikvision, Dahua, Unicloud, Visco, Virspatial, Kone, F-Secure, Eurostellar,…

Trong khuôn khổ triển lãm diễn ra Hội thảo Chuyên đề Phát triển đô thị thông minh trong tiến trình chuyển đổi số với các phần trình bày chuyên sâu như: “ Hội thảo chuyên đề về xây dựng thành phố thông minh hướng tới mô hình đô thị thông minh phát triển bền vững trong chuyển đổi số; Hội thảo chuyên đề an toàn- an ninh- bảo mật - Xây dựng môi trường số an toàn trong các đô thị thông minh và chuyển đổi số; Chuyên đề Thành phố Thủ Đức với định hướng xây dựng và phát triển thông minh- xây dựng bộ chuẩn công nghệ kết nối đô thị thông minh;Chuyên đề Ứng dụng Metaverse trong xây dựng và quản lý đô thị thông minh ” của các Lãnh đạo Bộ Thông tin Truyền Thông, Bộ Công An, Các Lãnh đạo Thành phố, chuyên gia Quốc tế cùng nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Công nghệ, Khoa học,…

Chương trình là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong nước và ngoài nước gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp, và công cụ quản lý thực tiễn trong phát triển đô thị thông minh. Từ đó đưa định nghĩa “Smart City” rộng rãi hơn với khách thăm quan, kết nối các doanh nghiệp, giúp các đơn vị tham gia đạt kết quả tốt, đẩy mạnh thương hiệu trong chương trình truyền thông của triển lãm. Đây cũng chính là cơ hội giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm công nghệ giữa các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân.

Dự kiến, triển lãm đón sự tham dự của hơn 9.000 khách tham quan là các đại biểu gồm lãnh đạo cấp cao của Chính phủ, các Bộ, Ban ngành Trung ương của Việt Nam./.

CM