Các thí sinh tham gia vòng bán kết

“Hoa hậu Môi trường Việt Nam” là cuộc thi cấp Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nhằm hưởng ứng sáng kiến của Thủ tướng Chính phủ về dự án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025 cùng thông điệp “Vì môi trường Việt Nam Xanh”, do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp cùng Công ty Q-Talent đồng tổ chức.

Đây là một trong những sự kiện văn hoá, nghệ thuật mang nhiều thông điệp cuộc sống, trong đó đặc biệt lan tỏa thông điệp cùng chung tay bảo vệ môi trường đến với tất cả mọi người.

Phát biểu khai mạc cuộc thi, Phó Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, nhà văn Đặng Vương Hưng chia sẻ: “Với mục đích chính là lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường đến với cộng đồng, Ban tổ chức mong muốn tìm được thí sinh đáp ứng đủ các yếu tố về tài năng, nhan sắc và trên hết là kiến thức về môi trường để đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi. Đồng thời trở thành đại diện của Việt Nam tham gia đấu trường Quốc tế Miss Eco International 2023".

Theo Ban Tổ chức, qua các vòng tuyển chọn, từ hơn 300 hồ sơ, vượt qua vòng sơ khảo đã chọn ra được 30 gương mặt xuất sắc trên khắp các tỉnh thành của cả nước để bước vào vòng bán kết.

Tại vòng bán kết, trải qua các phần thi, 14 thí sinh xuất sắc nhất trong đêm tranh tài đã chính thức bước vào vòng chung kết, sẵn sàng chinh phục ngôi vị cao nhất cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 6 tới. Thí sinh thứ 15 bước vào vòng chung kết sẽ được công bố dựa vào kết quả bình chọn trên fanpage của chương trình.

Sau đêm bán kết, những thí sinh lọt vào vòng chung kết của cuộc thi Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ có các hoạt động xã hội tại trại trẻ mồ côi, tự tay chuẩn bị trang phục bằng rác thải tái chế và nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa khác…

 

14 thí sinh xuất sắc đã bước vào vòng chung kết cùng với 1 thí sinh sẽ được Ban Tổ chức công bố từ kết quả bình chọn trên fanpage của chương trình.

“Hoa hậu Môi trường Việt Nam là một cuộc thi mang ý nghĩa vô cùng lớn lao và cũng là trọng trách quan trọng của Ban tổ chức trong việc góp phần vào sự lan tỏa thông điệp tích cực về môi trường đối với xã hội. Chúng tôi vui mừng khi năm đầu triển khai nhưng có số lượng thí sinh đăng ký tham gia khá đông. Dàn thí sinh năm nay cũng được đánh giá cao, hội tụ nhiều gương mặt mới, rất khó để dự đoán kết quả cuối cùng của cuộc thi”, Tiến sỹ Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ.

Đêm chung kết Hoa hậu Môi trường Việt Nam sẽ diễn ra ngày 12/6/2022 tại Nhà hát Hòa Bình (TP Hồ Chí Minh) dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV- Đài Truyền hình Việt Nam.

PV