Ảnh minh họa: Chi Mai 

TP cũng đang thực hiện việc giám sát người sau cách ly về cư trú tại TP và giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định. Hiện số bệnh nhân sau xuất viện đang trong thời gian giám sát là 26 người.  TP cũng đang cách ly kiểm dịch COVID-19 đối với 4.314 người tại khu cách ly tập trung và 627 tại nhà/nơi lưu trú.

Đối với trường hợp là BN3298 cư trú tại Đà Nẵng từng đến TP từ ngày 30/4 đến ngày 4/5. TP đã truy vết, cách ly 94 trường hợp, 89 có kết quả xét nghiệm âm tính, 05 đang chờ kết quả.

Cùng ngày, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã lấy tổng cộng 41.288 mẫu bệnh phẩm xét nghiệm COVID-19.

Tổng số mẫu của nhân viên y tế là 27.264; bệnh nhân nội trú là 13.872; người nhà là 11.057. Trong đó, số lượng mẫu có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 là 4.821. Số mẫu chưa có kết quả xét nghiệm là 31.796.

Đến nay, chiến dịch tiêm ngừa COVID-19 đợt 2 đã cơ bản hoàn thành. Đối tượng tiêm trong đợt 2 bao gồm: nhân viên y tế, nhân viên làm việc tại sân bay, nhân viên cảng biển, nhân viên khách sạn được sử dụng làm khu cách ly tập trung và nhân viên vận chuyển người cách ly. Tổng số người được tiêm trong chiến dịch đợt 2 là 61.140 người. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

Do tình hình dịch COVID- 19 tiếp tục diễn biến phức tạp nên HCDC khuyến cáo người dân cần hạn chế tối đa việc người nhà vào thăm, chăm sóc người bệnh ở bệnh viện. Giữ nhà cửa sạch sẽ, thông thoáng. Thường xuyên lau chùi các bề mặt tiếp xúc nơi công cộng.

Cùng với đó, Công an TP Hồ Chí Minh thông báo đã đã trục xuất 52 đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép bị phát hiện, bắt giữ trên địa bàn.

Nhóm đối tượng này khai nhận đã thông qua một số người môi giới (cả người Việt Nam và người nước ngoài) để tổ chức nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường tiểu ngạch ở biên giới phía bắc. Sau đó, những người này theo xe khách di chuyển vào TP.

Công an TP sẽ tiếp tục tăng cường công tác nắm tình hình, thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát, kiểm tra hành chính nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng người nước ngoài nhập cảnh trái phép; đồng thời xử lý nghiêm các đối tượng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép, góp phần đảm bảo an ninh trật tự cho ngày hội bầu cử sắp tới../.

CM (T/H)