Cử tri lớn tuổi nhưng rất phấn khởi đi bỏ phiếu từ sáng sớm

Ủy ban bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026 vừa cho biết, trên địa bàn Thành phố, tổng số cử tri trong khu vực bỏ phiếu là 5.642.485 người, tổng số cử tri đi bỏ phiếu tính tới 9 giờ sáng nay là 782.048 người. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu so với cử tri trong khu vực bỏ phiếu là 13,68%.

Cũng theo báo cáo của Ủy ban bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026, nhìn chung tình hình giao thông sáng nay trên địa bàn Thành phố thông suốt, thời tiết khá mát mẻ, thuận lợi cho Nhân dân đi bầu cử.

Nhân dân rất phấn khởi thực hiện quyền công dân của mình đồng thời cho rằng, việc bầu cử lần này được thực hiện chu đáo, dân chủ và đúng luật. Có 1 cử tri quận Tân Bình có kiến nghị về việc chưa nhận được thẻ cử tri, Ủy ban bầu cử Thành phố đã nhanh chóng chỉ đạo quận Tân Bình nắm tình hình và giải quyết đúng theo quy định, cử tri đã nhận thẻ và đi bầu cử.

Trên địa bàn Thành phố có 225 khu vực bỏ phiếu có 2.942 cử tri đang thực hiện phương án cách ly. Tại đây, công tác bầu cử đảm bảo theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh. Các địa điểm tổ chức bầu cử đảm bảo thông thoáng, cử tri tham gia bầu cử đi vào và đi ra theo một chiều, đồng thời đảm bảo giãn cách và tuân thủ 5K tại khu vực tổ chức bầu cử. Tại các Tổ bầu cử đảm bảo không để những người có biểu hiện ho, sốt tham gia bầu cử.

Thành phố bám sát và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 và các hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế về phòng chống dịch COVID-19. Bố trí đầy đủ nhân lực y tế tham gia phục vụ các điểm bầu cử, sẵn sàng ứng phó với các tình huống xảy ra trong quá trình tổ chức bầu cử./..


Tin,ảnh: V.Lê