Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla tặng quà lưu niệm cho nhau. (Ảnh: Đan Như)

Trưa 21/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đã tiếp Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla, đang có chuyến thăm TP Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm Việt Nam lần này của Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla, nhất là trong thời điểm năm nay Việt Nam và Ấn Độ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đồng thời, bày tỏ niềm vui về mối quan hệ hai nước giữa Việt Nam (trong đó có TP Hồ Chí Minh) và Ấn Độ ngày càng phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu, đúng với tinh thần quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Ấn Độ.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cảm ơn Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã hỗ trợ, chia sẻ kịp thời cho TP Hồ Chí Minh nói riêng Việt Nam nói chung trong phòng chống dịch COVID-19, góp phần cho TP vượt qua cơn đại dịch khốc liệt thời gian qua.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên chia sẻ, TP Hồ Chí Minh đang trong quá trình hồi phục, tập trung vào các lĩnh vực phát triển kinh tế, thương mại, du lịch, văn hóa, công nghệ, khoa học, và giáo dục đào tạo. Thành phố còn nhiều dư địa để tiếp nhận đầu tư từ Ấn Độ. Đồng thời mong muốn, TP Hồ Chí Minh và Ấn Độ sẽ tập trung đẩy mạnh các chương trình hợp tác hiệu quả hơn nữa.

Chủ tịch Hạ viện Ấn Độ Om Birla đánh giá cao vai trò, vị trí về kinh tế của TP Hồ Chí Minh, trong đó TP Hồ Chí Minh là TP hàng đầu về kinh tế của Việt Nam, đóng góp lớn về GDP, giá trị xuất khẩu của Việt Nam. Đồng thời cho rằng, tại TP Hồ Chí Minh có cộng đồng người Ấn Độ rất lớn, đây là nhân tố quan trọng góp phần cho sự gắn kết, tình hữu nghị giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam.

Ông Birla cho biết, Ấn Độ và Việt Nam có thể đẩy mạnh hợp tác trên các lĩnh vực hai nước có thế mạnh. Đặc biệt, Ấn Độ có tiềm năng lớn về du lịch và đang có các biện pháp để thu hút thêm du khách, trong khi Việt Nam cũng có nhiều điểm đến hấp dẫn. Hi vọng hai nước sẽ thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực này. Ngoài ra, Ấn Độ có nhiều thế mạnh về y học cổ truyền, hiện nay Ấn độ đang tiếp tục quảng bá bộ môn Yoga tại TP Hồ Chí Minh cũng như Việt Nam./.

PV