Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo (ảnh: Việt Dũng)

Ngày 20/5, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh, làm việc với Thường trực Huyện ủy huyện Hóc Môn và Thường trực Quận ủy quận 12 về tình hình chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; công tác phòng chống dịch COVID-19 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2021.

Thay mặt cho lãnh đạo Thành phố, đồng chí Nguyễn Văn Nên hoan nghênh nỗ lực, cố gắng của các địa phương đã đạt được một số kết quả tích cực trong thời gian qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID-19. Trong đó, các địa phương đã chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, đưa nghị quyết đại hội Đảng bộ quận, huyện đi vào cuộc sống và có quyết tâm cao phấn đấu đạt kết quả ngay trong năm đầu tiên của nhiệm kỳ 2020-2025.

Đối với công tác chuẩn bị cho bầu cử sắp tới, Bí thư Thành ủy đánh giá, các địa phương nghiêm túc chuẩn bị, từ việc tổ chức hiệp thương, tuyên truyền, lập và niêm yết danh sách cử tri cũng như triển khai các mặt công tác bầu cử, tiếp xúc cử tri đạt kết quả tốt.

Trong thời gian tới, trước tình hình dịch bệnh còn diễn biến khá phức tạp, đồng chí Nguyễn Văn Nên chỉ đạo 2 địa phương trên cần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, đồng thời, có giải pháp quyết liệt, hiệu quả hơn nữa để thực hiện thành công “mục tiêu kép”. Chủ động xây dựng các phương án, kịch bản sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra để vừa ngăn chặn dịch hiệu quả, vừa duy trì phát triển sản xuất, ổn định đời sống Nhân dân trong tình huống có dịch.

Đặc biệt, sắp tới ngày bầu cử, 2 địa phương cần phải rà soát thật kỹ các khâu cuối cùng để tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh cũng lưu ý 2 địa phương về việc đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, để người dân yên tâm. Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng chỉ đạo quận 12 phải có chủ trương cùng sự tập trung trong chỉ đạo phòng chống, kéo giảm tệ nạn ma túy trên địa bàn, cũng như tăng cường kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống cháy nổ, bảo đảm an ninh an toàn các khu dân cư.

Trong thời gian tới, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, đối với quận 12 cần tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng đô thị xanh, sạch, văn minh, quản lý đô thị thông minh. Cùng với đó là tăng cường công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với các hoạt động cung cấp dịch vụ công.

Đối với huyện Hóc Môn, trong định hướng phát triển sắp tới, Hóc Môn sẽ phát triển dịch vụ, du lịch sinh thái, nông nghiệp kỹ thuật cao. Địa phương cần phải quan tâm xây dựng các địa bàn nông thôn kiểu mẫu; sản xuất nông nghiệp theo hướng đô thị, hiện đại.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên đánh giá, nghị quyết đại hội Đảng bộ các địa phương đã xác định nhiều vấn đề trúng và đúng. Vì vậy, lãnh đạo huyện Hóc Môn và quận 12 cần tập trung chỉ đạo, triển khai thật tốt, có kế hoạch, lộ trình cụ thể đối với các chương trình, đề án trọng điểm đã đề ra, gắn với triển khai các chương trình trọng điểm, đột phá của Thành phố.

Bí thư Thành ủy cũng nhấn mạnh các địa phương phải nâng cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu trong thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, đoàn kết nội bộ. Cùng với đó phải quán triệt nghiêm túc việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng, chỉnh đốn Đảng; học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thanh tra của Đảng, chính quyền, phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong đội ngũ cán bộ, đảng viên./..


V.Lê