Công an huyện Chi Lăng băng mình vào vùng lũ giải cứu nhiều người dân. (Ảnh: Báo Lạng Sơn)

Và không chỉ trong giông bão, mà cả cuộc sống thường ngày, các chiến sĩ vẫn luôn là những người tuyến đầu bảo vệ người dân khỏi lửa dữ, triều dâng. Người chiến sĩ không quản ngại khó khăn, cả sự sống để dân tin, dân yêu và hết lòng vì lý tưởng.

“Bão lũ dâng cao hay trong biển lửa giữa khói bay mịt mù. Chống ngọn lửa dữ hay căng mình trong bão, trong đêm mưa dày, giông tố bủa vây

Ánh sáng trong đêm, thân anh hòa mình vào nơi núi sông biển lửa, bảo vệ nhân dân bảo vệ đất nước các anh đã xứng danh thành đồng”

 Đó là ca từ của bài hát mới nhất “Chiến sĩ công an ngời sáng tên vàng” do ca sĩ, nhạc sĩ Lê Anh Tuấn sáng tác nhằm thông qua lời ca, khúc nhạc  gửi gắm cảm xúc trào dâng mãnh liệt của nhạc sĩ dành cho những chiến sĩ trẻ không quản ngày đêm, hi sinh giúp dân chạy lũ.

Bản phối nhạc: "Chiến sỹ công an ngời sáng tên vàng"

“Người chiến sĩ công an tấm gương sáng luôn tận tụy dũng cảm

Người chiến sĩ công an luôn đứng vững khi bão lũ tràn về

luôn kiên trung không ngại tranh đấu

luôn xông pha chống ngọn lửa dữ bảo vệ quê hương

Người chiến sĩ công an tấm gương sáng chiếu rọi trời quê hương

Người chiến sĩ công an niềm vinh quang của đất nước trường tồn

Mang trong tim

ngọn đuốc sáng

Niềm tự hào

Của đất nước

Trọn đời dâng hiến,

 chiến sĩ công an ngời sáng tên vàng”

“Chiến sĩ Công an ngời sáng tên vàng” – Lê Anh Tuấn

Lời thơ da diết, giai điệu hào hùng, vừa thấm đẫm sự chân tình nhưng cũng đầy tự hào của một người con đất Việt khi nói về các anh hùng trong lòng người dân. Lê Anh Tuấn chia sẻ: “Bài này anh viết ca ngợi các chiến sĩ công an, đồng chí Trung tá Trần Quốc Hoàng hy sinh trong bão lũ khi thực hiện nhiệm vụ, nhất là nhớ lại sự hy sinh của 3 chiến sĩ PCCC là Trung tá Đặng Anh Quân, Trung úy Đỗ Đức Việt, Binh nhì Nguyễn Đình Phúc khi cứu dân trong vụ cháy lớn”

Với lòng kính trọng vô hạn đối với các chiến sĩ Công an nhân dân, cảm phục trước những tấm gương sáng ngời của lực lượng Công an nhân dân, Lê Anh Tuấn rất mong ca khúc sẽ góp phần nhỏ là niềm động viên tinh thần cho các chiến sĩ Công an nhân dân đang ngày đêm bảo vệ, hỗ trợ nhân dân chống lại bão lũ cũng như ngày đêm canh giữ, bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Anh Lê Anh Tuấn: sinh năm 1978. tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, hiện đang là Ca sĩ - Nhạc sĩ Nhà hát Ca Múa Nhạc dân tộc Bông Sen. Anh đã tạo dựng được một bề dày thành tích trong hoạt động âm nhạc trong quá trình 20 năm phấn đấu học tập:
- Kỷ niệm chương vì sự nghiệp biển đảo của Bộ Tư lệnh Hải quân; 
- Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch;
- Bằng khen của Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh về thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị (Khoá X)

-  Giải C Ban Tuyên Giáo Trung ương năm 2020 ca khúc “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác”

-  Giải C Ban Tuyên Giáo Thành uỷ năm 2018 ca khúc “Tuổi trẻ Việt Nam làm theo lời Bác”

-  Giải Tư Tiếng hát Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh năm 2004, đồng thời đạt giải thí sinh thể hiện dòng nhạc truyền thống xuất sắc do Hội đồng Báo chí bình chọn và giải hát về Thành phố Hồ Chí Minh hay nhất

-  Giải Nhì Tiếng hát truyền hình Tỉnh Tây Ninh năm 2003

-  Giải ba tiếng hát Truyền hình Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2002

-  Giải Nhì Tiếng hát Phát Thanh VOH năm 2002

-  Giải Nhất tiếng hát Toàn Thành phố năm 2009.

CM