Sau hơn 20 năm tham gia Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC), với tinh thần trách nhiệm cao, Việt Nam đã chủ động tham gia và đóng góp tích cực thúc đẩy các hoạt động hợp tác của APEC trên nhiều lĩnh vực.

Nhằm ghi nhận công lao của các Doanh nghiệp, tôn vinh các thương hiệu Việt mang tầm khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đã có những đóng góp tích cực cho nền kinh tế đất nước, đồng thời quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Viện Nghiên cứu Kinh tế Châu Á phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức chương trình Đánh giá và truyền thông mang tên “Thương Hiệu Uy tín, Sản phẩm, Dịch vụ chất lượng Châu Á – Thái Bình Dương 2021”.

Đến nay, chương trình đã tổ chức lần thứ 8 và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp trên cả nước và trong khu vực. Theo kế hoạch, việc tiếp nhận hồ sơ đăng ký tham gia sẽ được thực hiện từ ngày 10/05/2021 đến ngày 24/6/2021. Chương trình được triển khai dưới hình thức đánh giá và xét chọn từ các hồ sơ gửi về cho Ban tổ chức. Các doanh nghiệp được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của các ngành nghề lĩnh vực hoạt động, địa bàn hoạt động khu vực Châu Á – Thái Bình Dương; doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội như: tạo nhiều việc làm cho người lao động, tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho nền kinh tế thể hiện qua doanh thu hoạt động sản xuất kinh doanh; doanh nghiệp đạt được kim ngạch xuất khẩu hàng năm lớn. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp lọt vào danh sách được tôn vinh phải có lịch sử tuân thủ pháp luật thuế tốt; có quá trình hoạt động nhiều năm để đảm bảo phản ánh đúng bản chất về tính ổn định của doanh nghiệp.

Chương trình được triển khai trên phạm vi toàn quốc từ tháng 05/2021 với các hoạt động khảo sát đánh giá. Lễ công bố dự kiến được tổ chức vào tháng 07/2021 tại TP Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV1 – Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh.

Việc tổ chức chương trình nhằm mục đích động viên, khuyến khích các doanh nghiệp, doanh nhân thi đua lao động, sáng tạo trong sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển bền vững; đồng thời ghi nhận, biểu dương, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân đạt thành tích xuất sắc, toàn diện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội khu vục Châu Á – Thái Bình Dương./..

Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

      - Địa chỉ: 161 Ung Văn Khiêm, P.25, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh

      - Tell: 0938.636.398 – Hotline: 090.82.84.368

      - Email: viennghiencuukinhtechaua@gmail.com  

      - Web: www.doanhnghiepvn.org

PV