Cán bộ công an TP Hồ Chí Minh hướng dẫn người dân lăn tay, khai hồ sơ... để làm thẻ CCCD gắn chíp điện tử (Ảnh: Hoàng Tuyết).

Sau vụ việc Đại úy Công an nhận "làm nhanh" căn cước công dân xảy ra ở quận Gò Vấp, Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, tham mưu thành lập nhiều đoàn kiểm tra tại các đơn vị, địa phương. Đồng thời, yêu cầu đơn vị nghiệp vụ tăng cường phối hợp, hỗ trợ tối đa Công an quận, huyện TP Thủ Đức để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc còn tồn đọng, hạn chế phát sinh tiêu cực, tạo điều kiện để người dân được giải quyết cấp, nhận CCCD thuận tiện và nhanh chóng.

Các đơn vị cũng được giao rà soát, đề xuất bổ sung thêm 12 điểm cấp CCCD, nâng số điểm cấp trên toàn Thành phố lên 46 điểm. Để đủ nhân lực hỗ trợ công tác, Công an Thành phố đã điều động, bố trí thêm 57 trưởng công an xã, 113 phó trưởng công an xã, tăng cường 100 cán bộ, chiến sĩ cho các địa bàn. Cùng với đó, Thành phố sẽ đa dạng hóa hình thức tiếp nhận phản ánh, giải đáp thắc mắc về, cấp, trả CCCD từ người dân.

Bên cạnh đó, Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng cho biết, Công an Thành phố đã giao Thủ trưởng các đơn vị quán triệt, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kịp thời động viên, khen thưởng các cá nhân, đơn vị tận tụy, có cách làm hay, sáng tạo. Đồng thời, tăng cường nắm tình hình, kiểm tra việc chấp hành hiệu lệnh, quy trình, quy định, nền nếp tác phong khi làm nhiệm vụ của lực lượng chức năng; phát hiện, xử lý nghiêm những trường hợp tiêu cực, gây phiền hà, sách nhiễu nhân dân; gắn thi đua của cá nhân và đơn vị với kết quả thực hiện.

Để biết tiến độ thực hiện hồ sơ cấp CCCD của mình, ngoài việc liên hệ với cảnh sát khu vực, người dân có thể kết nối với đường dây nóng của Bộ Công an theo số 1900.0368. Công an Thành phố cũng công bố số điện thoại của trưởng công an, số điện thoại đường dây nóng của 312 phường, xã, thị trấn; tổ chức tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên cổng dịch vụ công Công an Thành phố; niêm yết mã QR code để tiếp nhận phản ánh, kiến nghị ở các điểm cấp CCCD trên địa bàn./.

V.Lê