Phó Chủ tịch Thường trực Hội Lượng thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh Trương Tiến Dũng (phía bên phải) trao tượng trưng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19 tại Gò Vấp và quận 12.

 

Do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, quận Gò Vấp và Phường Thạnh Lộc, quận 12 phải thực hiện theo chỉ thị 16 để ngăn chặn sự lây lan quá nhanh chóng của dịch bệnh. Với mong muốn chung sức cùng bà con chống dịch, chiều 2/6, Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh (FFA) phối hợp cùng Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Doanh nghiệp Thành phố, Hội doanh nghiệp cơ khí – điện TP Hồ Chí Minh và Tạp chí Kinh tế Sài Gòn đã kêu gọi doanh nghiệp ủng hộ cho bà con ở các vùng dịch gặp khó khăn do COVID-19.

Theo Phó giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh Nguyễn Nguyên Phương, trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh hiện nay các cơ quan sở ngành của TP cũng đang căng mình để vừa thực hiện các công tác phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế. Đối với Sở Công Thương TP nhận thức được  vai trò và trách nhiệm của mình đã thực hiện nhiều kế hoạch để đảm bảo được nguồn cung ứng lương thực thực phẩm đầy đủ và các giải pháp vận chuyển hàng hóa ổn định cho người dân thành phố nói chung và các vùng bị phong tỏa nói riêng.

Với người dân tại khu vực phong tỏa, giãn cách, Sở Công thương đã triển khai đến doanh nghiệp chung tay góp sức chiến thắng dịch bệnh. Chỉ trong một thời gian ngắn phát động chương trình hỗ trợ người dân quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) đã có rất nhiều doanh nghiệp tham gia đóng góp hàng hóa, nhu yếu phẩm và kinh phí nhằm hỗ trợ kịp thời.

Ngoài ra một số cá nhân cũng ủng hộ cho đợt trao đầu tiên này. Các thực phẩm được trao đến người dân đợt này gồm có mì gói, gạo, nước mắm, nước tương, xúc xích, bột canh, đường, nước tinh khiết…

Các nhu yếu phẩm được doanh nghiệp ủng hộ đến người dân 

 

Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP Hồ Chí Minh Trịnh Kim Chi cho biết: chương trình hôm nay được khởi xướng và triển khai ngay với mong muốn kịp thời hỗ trợ phần nào khó khăn cho các gia đình tại các khu vực phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ. Chương tình tiếp tục đón nhận những ủng hộ của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân hỗ trợ bà con vùng bị ảnh hưởng bởi dich bệnh.

Giá trị vật chất của các phần quà không lớn nhưng đây là tấm lòng, tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng các doanh nghiệp hội viên gửi đến các gia đình khó khăn, nhằm chia sẻ, giúp đỡ họ cùng Thành phố vượt qua mùa dịch.

Đại diện địa phương tiếp nhận hàng hóa như yếu phẩm và kinh phí hỗ trợ, ông Thân Trọng Minh, Chủ tịch UBMTTQ quận Gò Vấp ghi nhận tấm lòng của các doanh nghiệp đã quan tâm hỗ trợ tinh thần cũng như vật chất giúp cho người dân tại địa phương vượt qua tình cảnh khó khăn hiện nay. Sự hỗ trợ kịp thời của các doanh nghiệp phần nào giúp cho tinh thần của người dân nhất là những hộ khó khăn trong bối cảnh phong tỏa như hiện nay./.

 

Tường Vy