|
EVNHCMCkhuyến khích khách hàng tải ứng dụng "EVNHCMC CSKH" để giao dịch và trao đổi thông tin chính thức với ngành điện - (Ảnh: EVNHCMC) |
EVNHCMC cho biết, tính từ đầu tháng 7 đến nay Trung tâm Chăm sóc khách đã tiếp tục tiếp nhận gần 600 cuộc gọi của khách hàng phản ánh việc số điện thoại lạ, giả danh nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNHCMC thông báo nợ tiền điện với giá trị lớn, vi phạm sử dụng điện, đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin, đóng tiền…. Có trường hợp khách hàng tiếp tục cuộc gọi thì kẻ giả danh yêu cầu bấm số để gặp công an (cũng là giả mạo). Khi gọi ngược lại vào các số lạ này thì đều không liên lạc được.
Đại điện EVNHCMC cho biết, tất cả các cuộc gọi như trên đều là giả danh nhân viên ngành điện để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân, vi phạm pháp luật. Thông thường, khi cần trao đổi với khách hàng, nhân viên các công ty điện lực khu vực (thuộc EVNHCMC) sẽ liên hệ trực tiếp với các khách hàng qua số điện thoại hoặc email khách hàng đã cung cấp cho ngành điện.
Ngành điện đề nghị khách hàng cần nêu cao tinh thần cảnh giác. Nếu nhận được cuộc gọi nghi ngờ giả danh điện lực, khách hàng cần thông báo ngay cho EVNHCMC qua Tổng đài 1900 545454 để thống kê và báo cáo cơ quan chức năng xử lý kịp thời. Tuyệt đối không cung cấp số tài khoản, mật khẩu hay thực hiện thanh toán tiền điện cho người lạ, không chuyển tiền vào các tài khoản cá nhân để tránh bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Hiện nay, Tổng công ty đang tăng cường gửi tin nhắn cảnh giác đến khách hàng thông qua ứng dụng EVNHCMC_CSKH và Zalo, đồng thời đề nghị khách hàng sử dụng điện tại TP tải ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) để thuận lợi cho việc giao dịch và trao đổi thông tin chính thức với ngành điện. Bên cạnh đó, khi có sự thay đổi về địa chỉ, số điện thoại liên hệ, quý khách hàng vui lòng truy cập trang web EVNHCMC_CSKH của Tổng công ty để cập nhật, điều chỉnh, giúp việc liên lạc được chính xác, không bị gián đoạn.
Đại diện EVNHCMC cũng cho biết, trong điều kiện giãn cách xã hội như hiện nay, ngành điện sẽ không trực tiếp đến nhà khách hàng để ghi chỉ số điện kế đối với các trường hợp điện kế cơ. Đối với khách hàng trong khu cách ly mà chưa có điện kế đo xa, ngành điện sẽ liên hệ với khách hàng để nhờ khách hàng cung cấp chỉ số thông qua điện thoại, tin nhắn. Trong trường hợp bắt buộc phải ước tính hóa đơn tiền điện bằng tháng trước liền kề thì sẽ thông báo cho khách hàng biết, trước khi phát hành hóa đơn theo đúng quy định./..