20:25 23/06/2022
print  

Phối hợp thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tư vấn sử dụng điện an toàn đến người dân quận 3

(ĐCSVN) – Tại Hội nghị “Ngành điện Thành phố gắn kết với cấp ủy, chính quyền Quận 3”, diễn ra mới đây, Đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết: Ngành điện sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tư vấn sử dụng điện an toàn đến người dân trên địa bàn, nhất là tại các chung cư cũ – nơi có hệ thống điệ


 

Đồng chí Phạm Quốc Bảo phát biểu tại hội nghị.

 

Đồng chí Phạm Quốc Bảo - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNHCMC cho biết, ngành điện sẽ tiếp tục phối hợp thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền, tư vấn sử dụng điện an toàn đến người dân trên địa bàn, nhất là tại các chung cư cũ – nơi có hệ thống điện xuống cấp, ảnh hưởng đến công tác phòng cháy chữa cháy. Đoàn Thanh niên Tổng công ty cũng sẽ phối hợp với Quận đoàn thực hiện công trình thanh niên sửa chữa, thay thế các đường điện hư, cũ trong nhà đối với các hộ dân khó khăn. Về điện chiếu sáng dân lập, cũng như điện mặt trời, Tổng công ty cũng sẽ phối hợp khảo sát, tư vấn cụ thể để đảm bảo việc chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm. Tất cả các ý kiến, kiến nghị khác của địa phương liên quan đến điện, Tổng công ty sẽ nhanh chóng có các chỉ đạo, phối hợp để đưa ra các giải pháp xử lý trong phạm vi thẩm quyền, trách nhiệm của mình, và có các văn bản để cùng nhau giám sát, tăng cường hiệu quả việc hợp tác.

Tại Hội nghị, đồng chí Bùi Văn Kha - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn cho biết, tính đến thời điểm hiện nay, đơn vị đã hoàn tất ngầm hóa lưới điện trên các trục đường chính và tuyến đường có tên, nâng tỷ lệ ngầm hóa lưới điện quận 3 đạt 99% lưới điện trung thế, 85% lưới điện hạ thế, trong năm nay sẽ tiếp tục triển khai ngầm hóa cho 21 tuyến hẻm đã quy hoạch ổn định khu vực. Công ty đã lắp đặt công tơ điện tử và hệ thống thu thập dữ liệu từ xa cho hơn 48 ngàn khách hàng trên địa bàn với nhiều tiện ích như: tự động ghi chỉ số hàng tháng và gởi thông tin tiền điện cho khách hàng qua tin nhắn, có cảnh báo trường hợp sử dụng điện bất thường để giúp khách hàng có kế hoạch sử dụng điện phù hợp. Đặc biệt, khách hàng có thể tải ứng dụng EVNHCMC CSKH để trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến của ngành điện, nhất là theo dõi lượng điện tiêu thụ hàng ngày, giúp khách hàng chủ động sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Đồng chí Bùi Văn Kha - Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn báo cáo tại Hội nghị.

Để chia sẻ những khó khăn của người dân do đại dich COVID-19 gây ra, trong năm 2020 và 2021 ngành điện đã thực hiện chương trình hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng với tổng số tiền là hơn 60 tỷ đồng; cung cấp điện thông suốt cho các điểm trực, bệnh viện phục vụ phòng chống dịch. Các hoạt động an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng phối hợp với địa phương thực hiện như: ủng hộ “Quỹ vì người nghèo”; bảo trợ trẻ có người thân mất do COVID-19; hỗ trợ bảo trì, sửa chữa hệ thống đèn dân lập; sửa chữa điện miễn phí cho các gia đình khó khăn…

Giám đốc Công ty Điện lực Sài Gòn cũng có 1 số kiến nghị về việc các phường phối hợp thông tin đến người dân về chương trình khảo sát, tư vấn PCCC điện gia đình, cơ sở sản xuất kinh doanh các khu vực có nguy cơ cháy nổ cao trên địa bàn khi điện lực có văn bản thông báo gửi đến các phường; tuyên truyền việc không tự ý tô, vẽ, dán quảng cáo vào công trình điện; cung cấp kế hoạch cải tạo các chung cư trên địa bàn để ngành điện phối hợp thực hiện đồng bộ trong việc cải tạo hệ thống điện.

Công ty Điện lực Sài Gòn hỗ trợ Quỹ công tác an sinh xã hội quận3.

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo hai đơn vị cũng đã giải đáp các thắc mắc, phối hợp giải quyết các kiến nghị liên quan đến ngành điện trong việc đảm bảo an toàn điện tại các chung cư cũ; phối hợp công tác quy hoạch, cải tạo, phát triển, ngầm hóa lưới điện trên địa bàn; di dời các trị điện sau khi ngầm hóa; kiểm tra, thu gọn các dây thông tin; chung tay hỗ trợ về giá điện cho các gia đình khó khăn, công nhân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Thành Kiên - Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Quận 3 đánh giá cao sự phối hợp đồng bộ, nhanh chóng, đạt nhiều kết quả tích cực giữa ngành Điện với Quận trong thời gian qua. Trong công tác tuyên truyền về an toàn điện, đồng chí Phạm Thành Kiên cũng đề nghị hai đơn vị cần tăng cường phối hợp tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức phong phú nhằm thu hút người dân cùng tham gia, nhất là tại các chung cư cũ để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy; nâng cao tỉ lệ người dân sử dụng App EVNHCMC CSKH để mang lại nhiều tiện ích cho chính người sử dụng điện. Ngành điện tiếp tục đẩy mạnh công tác ngầm hóa; phối hợp với các đơn vị liên quan để bó gọn các dây thông tin; thực hiện những hộp quảng cáo trên các tủ điện để tuyên truyền cổ động cũng như tránh được tô vẽ bậy, dán biển quảng cáo gây mất mỹ quan đô thị.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Công ty Điện lực Sài Gòn đã hỗ trợ Quỹ công tác an sinh xã hội quận 3 với số tiền 50 triệu đồng. Trong năm 2022, Công ty sẽ tiếp tục đồng hành cùng quận trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội nhằm chăm lo, hỗ trợ cho các gia đình khó khăn, trẻ mồ côi./.

 

 


Việt Anh