Chuẩn bị các ống lấy mẫu xét nghiệm (Văn Tùng - Trung tâm Y tế TP Thủ Đức)

10 trường mới phát hiện có 2 ca liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước và kết quả xét nghiệm lần 2 mới dương tính; có 4 trường hợp là các tiếp xúc liên quan đến chuỗi lây nhiễm chung tư Ehome 3; 4 trường hợp được phát hiện qua khám sàng lọc tại bệnh viện và khai báo tại y tế địa phương.

Trong số 10 trường hợp mới được công bố sáng nay, quận 8 (01), quận 12 (02), Bình Chánh (03), Bình Thạnh (01), Tân Bình (02), TP Thủ Đức (01).

Trước đó, vào tối 10/6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, tính từ 18 giờ ngày 9/6 đến 18 giờ 10/6, Thành phố ghi nhận thêm 61 trường hợp mắc COVID-19. Đáng chú ý, trong đó có sự xuất hiện của một chuỗi lây nhiễm mới với 28 ca mắc liên quan xưởng cơ khí Hóc Môn và khách sạn tại Tân Bình.

Theo HCDC, trong 61 trường hợp mắc COVID-19 mới tại Thành phố ngày 10/6 có 21 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước và có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2, lấy mẫu xét nghiệm các lần tiếp theo cho kết quả dương tính. Bảy trường hợp là tiếp xúc gần (F1) của các bệnh nhân đã được công bố trước đây; 28 trường hợp liên quan đến 1 chuỗi lây nhiễm ở công ty cơ khí tại huyện Hóc Môn và 1 khách sạn tại Tân Bình; 5 trường hợp phát hiện qua khám sàng lọc đang điều tra dịch tễ.

Ngành Y tế đã điều tra, truy vết, thực hiện cách ly tập trung đối với các trường hợp tiếp xúc gần với các ca mắc mới, các trường hợp tiếp xúc vòng 2 cách ly tại nhà, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời phong tỏa nơi cư trú, làm việc của các bệnh nhân, mở rộng xét nghiệm tầm soát các hộ gia đình nơi phong tỏa.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố khuyến cáo người dân khi có những triệu chứng hô hấp và có tiền sử tiếp xúc liên quan đến các ca bệnh, cần khai báo y tế trung thực để công tác truy vết chính xác và khoanh vùng kịp thời, phòng ngừa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng./..


V.Lê