Cử tri cho rằng, việc bầu cử lần này được thực hiện chu đáo, dân chủ và đúng luật.

 

Ủy ban bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026 cho biết, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong ngày bầu cử được đảm bảo. Tình hình giao thông thuận lợi, thông suốt. Tuy nhiên, trong buổi chiều 23/5, một số địa phương tại TP Hồ Chí Minh có mưa lớn, nên ít nhiều đã ảnh hưởng đến tiến độ cử tri đi bầu cử.

Trong ngày bầu cử hôm nay, cử tri rất phấn khởi khi thực hiện quyền bầu cử của mình. Ngay từ sáng sớm, các cử tri đã hòa vào không khí vui tươi, rộn ràng của ngày hội non sông, tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn ra những người tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của mình trong Quốc hội, HĐND các cấp. Cử tri cho rằng, việc bầu cử lần này được thực hiện chu đáo, dân chủ và đúng luật.

Cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên Thành phố đã đảm bảo tốt công tác phòng, chống COVID-19 trong quá trình bầu cử, thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. TP Hồ Chí Minh xây dựng hoàn chỉnh phương án cho 4 tình huống: tổ chức bầu cử tại các khu vực, địa điểm bỏ phiếu; tổ chức bầu cử cho cử tri đang cách ly tại nhà; tổ chức bầu cử tại khu vực cách ly tập trung và nơi thực hiện cách ly xã hội, hoặc phong tỏa; tổ chức bầu cử tại bệnh viện, cơ sở y tế điều trị cho bệnh nhân nghi ngờ hay xác định mắc COVID-19.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân TP Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2021-2026, tính tới thời điểm 19 giờ tối nay, 100% khu vực cách ly đã thực hiện bỏ phiếu. Trên địa bàn Thành phố  có 3.681 trường hợp đang cách ly tập trung và có 1.042 người đang thực hiện cách ly tại nhà đã thực hiện bỏ phiếu. Để đảm bảo tất cả cử tri có quyền bầu cử theo quy định đều được bỏ phiếu, cán bộ của tổ bầu cử trên địa bàn Thành phố đã mang thùng lưu động đến tận nhà, tận khách sạn, tận bệnh viện - nơi cử tri đang cách ly, hoặc đang điều trị, giúp cử tri thuận tiện thực hiện quyền công dân.

Ngay sau khi kết thúc bỏ phiếu, các điểm bỏ phiếu trên địa bàn Thành phố đã tiến hành công tác kiểm phiếu../...

Tin, ảnh: V.Lê