Vở “Ngôi nhà trong mây” của Sân khấu Thiên Đăng tiếp tục phục vụ khán giả dịp Tết Giáp Thìn 2024.

 

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa sẽ đến Tết Nguyên đán 2024, nhiều sân khấu tại TP Hồ Chí Minh đang tất bật chuẩn bị các vở diễn có nội dung phong phú, hấp dẫn phục vụ khán giả vào dịp Tết.

Ở mùa kịch Tết năm nay, đa số các sân khấu đều chọn ngày mùng 1 Tết là ngày để mở màn cho các suất diễn. Sân khấu Kịch Idecaf cho ra mắt 4 vở diễn mới gồm “Tấm Cám đại chiến”, “Chuyện cái tráp vàng”, “Ngôi nhà không có đàn ông” và “Hòn đảo mộng mơ”. Bên cạnh đó, điểm diễn tại Nhà hát Thanh niên cũng có từ 1-2 vở mới. 

Về vở “Tấm Cám đại chiến”, đạo diễn Hùng Lâm cho biết, đây là vở diễn trọng tâm của Sân khấu Kịch Idecaf trong dịp Tết. Mặc dù tên của vở diễn quen thuộc nhưng ý tứ câu chuyện, tính cách nhân vật trong vở diễn đều đã được làm mới, thể hiện góc nhìn của thời đại hôm nay dưới lăng kính hài hước, hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười cho khán giả. Vở diễn có sự tham gia của Nghệ sỹ Ưu tú Mỹ Duyên, các nghệ sỹ Bạch Long, Tuyền Mập, Hòa Hiệp, cùng dàn diễn viên trẻ Đông Hải, Tâm Anh, Minh Dũng… mở màn hai suất vào lúc 16 giờ và 20 giờ ngày 10/2 (tức mùng 1 Tết).

Tương tự, Sân khấu Thế giới Trẻ đang chuẩn bị các vở diễn Tết như “Mỹ vị nam vương”, “Ở đây ai tỉnh”, “Bóng đàn ông”, “Dream boy”, “Tâm ma”… Trong đó, “Mỹ vị nam vương” là vở kịch mới, thuộc thể loại hài hước thông qua những câu chuyện của các nam vương. Các suất diễn được linh động từ 1-2 suất/ngày, diễn đến hết ngày 18/2 (tức mùng 9 Tết).

Dịp này, sân khấu Trương Hùng Minh của Nghệ sỹ Ưu tú Minh Nhí ra mắt liên tiếp 3 vở diễn mới. Vở “Lẹ lẹ trễ phà” với sự tham gia diễn xuất của Quang Minh, Minh Nhí, Việt Hương, Tim... nói về thông điệp gia đình, sự đoàn viên dịp cuối năm. Vở “Thiên thần kinh” và “Truy lùng thái tử”… được kỳ vọng sẽ giúp khán giả có những phút giây giải trí vui vẻ. Sân khấu diễn xuyên suốt đến ngày 18/2 (tức mùng 9 Tết) với các khung giờ như 13 giờ, 16 giờ và 20 giờ.

Sân khấu Hoàng Thái Thanh tiếp tục suất chiếu sớm (sneak show) dành cho vở “Lồng sắt”, bắt đầu từ ngày 27/1. Sân khấu Hoàng Thái Thanh là đơn vị đầu tiên áp dụng cách phát hành này và đem về hiệu quả khi lượt đặt vé trực tuyến không ngừng tăng lên. Bên cạnh đó, Sân khấu vẫn tiếp tục phục vụ khán giả các vở diễn như “Lạc ở đáy sông”, “Trả lại lia thia” và “Rau răm ở lại” từ mùng 1 - 9 Tết lúc 15 giờ và 19 giờ. Trong đó, suất diễn ngày 14/2 (tức mùng 5 Tết) kỷ niệm tròn 14 năm hoạt động của sân khấu này.

Theo kế hoạch, vào mùng 1 Tết, Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ đem tới khán giả suất diễn duy nhất lúc 15 giờ với vở kịch ca nhạc - giáo dục phục vụ thiếu nhi mang tên “Thế giới đồ chơi và câu chuyện Cậu bé Rồng”. Các suất diễn từ mùng 1 đến mùng 9 Tết vào khung giờ 10 giờ, 14 giờ 45 phút với giá vé 250.000 đồng/vé, miễn phí cho trẻ dưới 2 tuổi. Kịch ca nhạc “Thế giới đồ chơi và câu chuyện cậu bé Rồng” mở ra một không gian gần gũi, nhiều sắc màu khi cảm tác những nhân vật hoạt hình được trẻ nhỏ yêu mến. Vở kịch truyền tải thông điệp ý nghĩa cho các bé phải biết quý trọng đồ chơi, công sức của cha mẹ và sống yêu thương và giúp đỡ người khác, không được kiêu ngạo.

So với năm trước, mùa kịch Tết 2024 có phần sôi nổi hơn khi các đơn vị đã chủ động làm mới, đầu tư số lượng kịch mục vượt trội cùng nội dung phong phú. Với một số sân khấu kịch tại TP Hồ Chí Minh, việc khán giả ủng hộ đông đảo đã được nhìn thấy từ kỳ nghỉ Tết dương lịch, khi số ghế tại các sân khấu luôn được lấp đầy. Hy vọng đây sẽ là tín hiệu khả quan để nghệ thuật kịch ngày càng thăng hoa, phát triển trong dịp Tết và trong thời gian tới./.

Thu Hương