Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen của Bộ cho các tập thể đã có những thành tích xuất sắc.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn cùng lãnh đạo các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên của HCMUTE...

Tại buổi lễ, PGS.TS Lê Hiếu Giang, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh cho biết, trải qua 60 năm hình thành, xây dựng và phát triển, các thế hệ thầy trò đã không ngừng phát huy truyền thống tốt đẹp, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, vươn lên đạt được những thành quả cao nhất. Đến nay, từ mái trường này đã có gần hàng trăm ngàn sinh viên, học viên tốt nghiệp. Hiện nay trường đã có 41 chương trình đào tạo đại học, trong đó có 13 chương trình dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, 15 chương trình đào tạo thạc sỹ, 7 chương trình đào tạo  tiến sĩ. Ngoài ra, nhà trường đã mở rộng liên kết đào tạo quốc tế lên đến 17 chương trình với 5 trường quốc tế. Trường đã có 14 chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng quốc tế và trong tháng 11/2022 tới đây, nhà trường sẽ có thêm 4 chương trình được kiểm định chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA của Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á. Phương pháp giảng dạy và học tập của nhà trường cũng luôn được cải tiến và đổi mới theo định hướng: Blended Teaching and Learning, Project Based learning (PBL), Work Based Learning (WBL). Hệ thống Data Center mạnh mẽ cùng với hệ thống quản lý dạy học số LMS (Learning Management System), các khóa học MOOCs (các khoá học trực tuyến) giúp nhà trường đa dạng việc triển khai kế hoạch giảng dạy và học tập ổn định và đúng tiến độ đào tạo.

Chúc mừng tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn đã ghi nhận những thành tựu, đóng góp cho sự phát triển giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng của các thế hệ tập thể sư phạm Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh. Đồng thời cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, những trường đại học mạnh của Việt Nam trong đó có Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh cần tiếp tục phát huy truyền thống và vai trò tiên phong đổi mới, sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức; biến khó khăn thành động lực, chuyển thách thức thành cơ hội.

"Với chủ đề năm học 2022 - 2023 của ngành là 'Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục' và chủ đề năm học của nhà trường là 'Đoàn kết và Phát triển bền vững', tôi tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống và các thành tích đã đạt được, tập thể nhà trường sẽ đoàn kết và đoàn kết hơn nữa, quyết tâm và quyết tâm hơn nữa, phát huy cao độ trí tuệ tập thể để cùng nhau vượt qua những khó khăn hiện tại, tiếp tục đạt được những thành tựu to lớn hơn trong thời gian tới..." Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn phát biểu.

Dịp này, 4 tập thể và 11 cá nhân đã được đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo./.

 


Tin,ảnh: Minh Dung