Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ (Ảnh: Hoàng Hải)

 Với chủ đề “Cửa ngõ du lịch đến với châu Á”, Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh 2019 (ITE HCMC ) đã chính thức khai mạc tại Trung Tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh vào ngày 5/9.

Tham dự hội chợ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện, đại diện lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong cả nước, cùng các tổ chức xúc tiến du lịch, hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước.

ITE HCMC không chỉ là hoạt động quảng bá du lịch, còn là cơ hội giới thiệu văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Qua 15 năm tổ chức, ITE HCMC đã khẳng định được thương hiệu và là sự kiện du lịch thường niên có uy tín trong khu vực tiểu vùng sông Mekong ở cả thị trường trong và ngoài nước.

ITE HCMC năm 2019 thu hút cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước trưng bày 315 gian hàng. Các gian hàng giới thiệu về các điểm đến và sản phẩm du lịch của Việt Nam và các nước trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Khu vực triển lãm các sản phẩm du lịch mới và công nghệ du lịch nhằm hỗ trợ các công ty du lịch khởi nghiệp (start-up) quảng bá và tìm kiếm nhà đầu tư và đối tác mới.

Bên cạnh đó còn có các chương trình giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch như sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng, du lịch hội nghị/hội thảo, du lịch ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa (kết nối di sản); Chương trình gặp gỡ, giao lưu kết nối kinh doanh giữa người bán và người mua quốc tế và trong nước; Các hoạt động triển lãm du lịch Việt Nam tại hai sảnh của Hội chợ; Và, các hoạt động khuyến mại nhằm kích cầu du lịch nội địa và du lịch ra nước ngoài của công chúng thành phố và các tỉnh lân cận.

Trong khuôn khổ ITE HCMC 2019, lần đầu tiên Ban tổ chức triển khai mô hình không giấy đối với tất cả hoạt động. Theo đó, việc đăng ký và xác nhận tham dự chuỗi hội thảo của đại biểu và khách mời sẽ được nhận và xem toàn bộ tài liệu liên quan cũng như có thể đặt câu hỏi trực tiếp trên website https://tourismevents.vn/home.

Hội chợ cũng giới thiệu ứng dụng di động chính thức của ITE HCMC 2019, một nền tảng giúp cho khách tham quan truy cập nhanh chóng và dễ dàng để cập nhật thông tin mới nhất về những sự kiện nổi bật.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cũng triển khai các sự kiện như: Hội nghị, hội thảo quốc tế, Diễn đàn Kết nối du lịch TP. Hồ Chí Minh – Đồng bằng Sông Cửu Long, Hội thảo quốc tế Du lịch thông minh tại TP. Hồ Chí Minh, Diễn đàn Khởi nghiệp Du lịch với doanh nghiệp toàn cầu, Diễn đàn Du lịch doanh nghiệp, Hội thảo “Tiềm năng phát triển du lịch y tế tại TP. Hồ Chí Minh”, Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam – Liên bang Nga, Hội thảo Hợp tác Du lịch Việt Nam – Trung Đông, Hội thảo hợp tác du lịch Việt Nam – Hàn Quốc, Chuỗi hội thảo về xu hướng du lịch tự trải nghiệm, du lịch cá nhân (Solo Travel)…

Hội chợ diễn ra đến hết ngày 7/9, đây là cơ hội để người tiêu dùng “săn” những sản phẩm, dịch vụ du lịch giá rẻ. Tại hội chợ lần này, hầu hết đơn vị lữ hành, doanh nghiệp đều tung ra những sản phẩm, dịch vụ khuyến mãi lên đến 50% dành cho người tiêu dùng và khách tham quan hội chợ./.

Chi Mai