Đến dự có Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị  TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Mạnh; Thứ trưởng Bộ Công thương Philippines Ceferino Rodolfo; Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Philippines tại Việt Nam Noel Servigon; Tổng Lãnh sự danh dự Cộng hòa Philippines tại Thành phố Lê Thị Phụng.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.Hồ Chí Minh Phan Thị Hồng Xuân cho biết: Trong những năm qua, Việt Nam và Philippines đã không ngừng hợp tác phát triển trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, thương mại, giáo dục và thúc đẩy tăng cường tình đoàn kết, duy trì vai trò trung tâm của Hiệp hội các Quốc gia Đông Nam Á trong các vấn đề lớn liên quan đến an ninh, lợi ích của mỗi nước và của khu vực.

Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày độc lập nước Cộng hòa Philippines, bà Phan Thị Hồng Xuân chúc tình hữu nghị và mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Philippines nói chung, TP.Hồ Chí Minh- Thủ đô Manila kết nghĩa nói riêng không ngừng phát triển; chúc đất nước và nhân dân Philippines ngày càng phồn vinh và thịnh vượng.

Tặng quà đại biểu chúc mừng kỷ niệm 120 năm Ngày độc lập Cộng hòa Philippines
(Ảnh: Long Hồ)

Bà Phan Thị Hồng Xuân cũng tin tưởng rằng trong thời gian tới TP.Hồ Chí Minh và các địa phương của Philippines sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác toàn diện trong việc trao đổi các đoàn đi tham quan, học tập, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, đào tạo tiếng Anh, du lịch, đẩy mạnh giao lưu văn hóa nghệ thuật.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Philippines tại Việt Nam Noel Servigon đã bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Philippines và Việt Nam trong những năm gần đây.

Đại sứ Noel Servigon cho rằng, hiện hai nước vẫn còn nhiều tiềm năng cho việc thúc đẩy các hoạt động hợp tác trong thời gian tới. Với vai trò là cầu nối hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân hai nước, Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.Hồ Chí Minh cần tăng cường xây dựng và triển khai các hoạt động, góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư và giáo dục, đào tạo./.

VL