Chiều 10/4, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) Nguyễn Thiện Nhân có buổi tiếp bà Catherine Wong, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam đến thăm và làm việc tại TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore Catherine Wong

Vui mừng trước mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa hai nước, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết thời gian qua, Việt Nam - Singapore có nhiều đoàn đại biểu cấp cao viếng thăm, trao đổi lẫn nhau. Năm nay TPHCM cùng Lãnh sự quán Singapore tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Thông tin đôi nét về TPHCM, đặc biệt là dự án xây dựng đô thị thông minh, đồng thời khẳng định TP luôn sẵn sàng chào đón sự tham gia hợp tác của các công ty trong và ngoài nước, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân hi vọng TPHCM và Singapore có thể ký kết những thỏa thuận hợp tác ở các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, khoa học công nghệ; qua đó tăng cường vai trò của hai nước trong cộng đồng ASEAN và trong khu vực.

Đại sứ Catherine Wong cảm ơn sự đón tiếp của lãnh đạo TP cũng như sự hỗ trợ của chính quyền TPHCM dành cho Lãnh sự quán Singapore thời gian qua. Bà cho biết Việt Nam và Singapore đã có tình hữu nghị lâu dài và bền vững. Các công ty Singapore hiện đầu tư vào Việt Nam, đặc biệt là TPHCM rất nhiều và mong muốn mở rộng đầu tư ở các lĩnh vực khác. Bà Catherine Wong khẳng định Singapore sẵn sàng tham gia cũng như chia sẻ cùng TPHCM trong dự án xây dựng đô thị thông minh./.

Hương Thảo/hcmcpv.org.vn