Tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân biểu dương Công ty Pou Yuen Việt Nam đã có nhiều cải tiến, đổi mới kể từ khi đến đầu tư tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1994; trong đó nổi bật là công ty đã ứng dụng công nghệ, mở rộng quy mô, nâng cao năng lực sản xuất; đồng thời xây dựng thêm nhiều công trình phúc lợi như nhà trẻ, nhà vệ sinh, bệnh viện, văn phòng Công đoàn và thực hiện các chính sách đãi ngộ, chăm lo đời sống người lao động. 


Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân với các chuyên gia 
và lãnh đạo Công ty TNHH Pou Yuen Việt Nam. (Ảnh: Thanh Vũ - TTXVN)

Dự báo về xu hướng phát triển và tác động của cách mạng công nghệ 4.0, nhất là đối với ngành sản xuất da giày, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị Công ty Pou Yuen sớm có kế hoạch cụ thể về quy mô, số lượng, đào tạo nguồn lao động có tay nghề cao và nhất là có giải pháp hỗ trợ công nhân khi họ ra khỏi nhà máy, phù hợp với luật pháp Việt Nam... 

Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Cho dù thế giới có tự động hóa thì Việt Nam vẫn là nơi có những người lao động cần cù, sáng tạo. Bên cạnh đó, Công ty Pou Yuen Việt Nam có lợi thế cạnh tranh về chi phí lao động tại Việt Nam. Thành phố Hồ Chí Minh cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp cùng phát triển lâu dài tại thành phố . 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Pou Yuen Việt Nam bày tỏ mong muốn lãnh đạo thành phố tiếp tục tạo điều kiện để doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng. Lãnh đạo công ty cho biết: Để chăm lo Tết Mậu Tuất 2018 cho công nhân, công ty đã chi tiền thưởng Tết và hỗ trợ 30% tiền vé xe cho công nhân quê ở khu vực miền Trung, miền Bắc về đón Tết. 

Công ty Pou Yuen Việt Nam hiện có chi nhánh tại 6 tỉnh, thành phố ở Việt Nam với tổng số gần 160.000 lao động. Trong năm 2017, công ty sản xuất được hơn 72 triệu đôi giày thể thao với doanh thu trên 1,2 tỉ USD./. 

Thanh Vũ/TTXVN