Không gian có diện tích khoảng 800m2, được đặt ngay vị trí trung tâm của Thành phố, qua đó giúp cho quá trình đi lại, kết nối giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp với nhau được thuận lợi hơn. “Không gian phục vụ khởi nghiệp” được bố trí thành hai phân khu dịch vụ, gồm: phân khu dịch vụ khởi nghiệp không thu phí và phân khu dịch vụ khởi nghiệp có thu phí.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể liên hệ với Trung tâm để được hỗ trợ

Theo đó, phân khu dịch vụ khởi nghiệp không thu phí có diện tích khoảng 250m2. Tại đây, các cá nhân, doanh nghiệp khởi nghiệp có nhu cầu đến đây làm việc được cung cấp miễn phí phần mềm quản lý doanh nghiệp, các tiện ích về mạng internet, máy lạnh, bàn ghế làm việc gắn với quầy bar phục vụ cà phê, thức ăn nhẹ và không gian để đón tiếp đối tác.

Đồng thời, Trung tâm hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp Thành phố còn bố trí đội ngũ chuyên viên tư vấn, sẵn sàng hướng dẫn, giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thực hiện thay các thủ tục hành chính cho doanh nghiệp.

Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, Trung tâm còn mời các chuyên gia, diễn giả để tổ chức các khóa huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng về quản lý, các chính sách mới; các buổi thảo luận sinh hoạt chuyên đề liên quan đến khởi nghiệp; hỗ trợ kết nối ngân hàng về nhu cầu vốn cho sản xuất kinh doanh và các hoạt động xúc tiến đầu tư khác trên địa bàn Thành phố.

Đối với phân khu dịch vụ khởi nghiệp có thu phí, các doanh nghiệp được được đặt trụ sở giao dịch, bố trí 1 vị trí làm việc, tủ hồ sơ, 1 quầy/kệ để trưng bày, giới thiệu sản phẩm; được sử dụng phòng họp, hội trường của khu vực chung cho đơn vị.

Cũng trong buổi ra mắt, Trung tâm hỗ trợ và Phát triển doanh nghiệp Thành phố còn tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng, tập huấn cho 50 cán bộ quản lý Nhà nước của các quận, huyện về công tác hỗ trợ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố./.

V.Lê